ClockThứ Bảy, 26/11/2016 14:04

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Lộc, TX Hương Trà

TTH.VN - Sáng 26/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Lộc An, Lộc Hòa và Lộc Điền của huyện Phú Lộc, nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến của người dân.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thu ý kiến và phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.  Ảnh: Đức Quang

Tại buổi tiếp xúc, thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa báo cáo nhanh kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội thông qua 3 luật gồm: Luật tín ngưỡng, tôn giáo; Luật đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư và 11 Nghị quyết: kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam….

Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Phú Lộc bày tỏ sự đồng thuận và đánh giá cao các kết quả đạt được của kỳ họp. Cử tri 3 xã Lộc An, Lộc Hòa và Lộc Điền mong muốn Nhà nước quan tâm hơn chế độ chính sách cho người có công, nhanh chóng cấp tiền cho các hộ chính sách trong việc xây dựng nhà ở (40 triệu đồng với các hộ xây dựng nhà mới và 20 triệu với các hộ nâng cấp, sửa chữa); tạo điều kiện thăm khám người có công với cách mạng, kể cả những người không phải thương binh; ngành y tế quan tâm hơn trong việc chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân nông thôn. Ngoài ra, một số cử tri mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho người dân.

Cử tri Phú Lộc phát biểu ý kiến. Ảnh: Đức Quang

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thu ý của người dân. Những vấn đề như, chính sách cho người có công sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội phản ánh lại với Quốc hội trong kỳ họp tiếp theo. Ý kiến trong lĩnh vực đất đai, yêu cầu chính quyền các xã và huyện Phú Lộc cần chủ động giúp dân, hướng dẫn các thủ tục để nhanh chóng cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho người dân. Đoàn Đại biểu Quốc hội cũng sẽ làm việc với ngành y tế để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chứa bệnh cho người dân.

* Cũng trong sáng 26/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh do các ông: Phan Ngọc Thọ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thưởng trực UBND tỉnh và ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Có ba nội dung trọng tâm được Đoàn báo cáo với cử tri là: Quốc hội xem xét thông qua các dự án luật, Nghị quyết; xem xét, quyết định  về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, báo cáo về công tác giám sát tối cao. Trong đó có nội dung được nhiều cử tri quan tâm là chất vấn và trả lời chất vấn, vấn đề liên quan đến chống tham nhũng.

Theo đó, các cử tri đều đồng tình với những nội dung mà Đoàn đã báo cáo tại hội nghị và không có ý kiến, kiến nghị hay khiếu nại gì thêm.

Đức Quang-Liên Minh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top