ClockThứ Năm, 29/09/2016 20:59

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri A Lưới, Hương Trà và Phú Vang

TTH - Ngày 29/9, Đoàn ĐBQH tỉnh có các buổi cử tri xã Hồng Hạ, Hương Nguyên (A Lưới); 5 xã miền núi thuộc thị xã Hương Trà, gồm: Hương Thọ, Bình Điền, Bình Thành, Hồng Tiến và Hương Bình; các xã Phú Diên, Phú Thuận, Phú Mỹ, Phú An và thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được nghe giới thiệu về chương trình, nội dung kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV diễn ra từ 20/10 - 22/11/2016. Cử tri bày tỏ tin tưởng Quốc hội khóa XIV sẽ có những bước phát triển mới trong hoạt động, hoàn thành trọng trách cử tri giao phó.   

Các ý kiến cử tri xã Hồng Hạ, Hương Nguyên (A Lưới) đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm về việc giãn nợ, khoanh nợ, xóa nợ cho các hộ nghèo trồng cao su; cắt bớt một số diện tích đất rừng của các ban quản lý giao cho dân sản xuất; đầu tư mở đường vào các khu sản xuất… Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp thu, giải trình một số ý kiến; đồng thời, sớm đề xuất những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cử tri 5 xã miền núi thị xã Hương Trà kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường; việc đầu tư máy móc thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa Bình Điền; an toàn giao thông ở trong thôn... Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bênh viện TƯ Huế tiếp thu, giải trình 1 số ý kiến, đồng thời tổng hợp chuyển lên cấp cao hơn với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền.

Cử tri huyện Phú Vang kiến nghị một số ý kiến, như: Giải quyết kịp thời chế độ cho các gia đình chính sách; đưa nước máy về xã ven biển Phú Diên để nhân dân có nước sạch sinh hoạt, sử dụng; quan tâm, hỗ trợ cho ngư dân có nguyện vọng chuyển đổi nghề nghiệp để ổn định cuộc sống sau sự cố cá chết… Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Chí Tài tiếp thu những ý kiến và đánh giá cao tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn của đông đảo cử tri của các xã đã có những ý kiến, kiến nghị và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. 

NHÓM PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri
Return to top