ClockThứ Sáu, 13/01/2017 08:35

Đoạn đường đau khổ...

TTH - Chỉ một đoạn đường rất ngắn chưa đến 200m, nhưng việc đi lại thì quả là gian nan, vất vả.

Đó là đoạn đường Đặng Văn Ngữ, qua chợ An Cựu (TP.Huế), suốt cả thời gian rất dài bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường nhựa bong tróc, tạo thành hàng chục ổ gà lớn nhỏ rất khó khăn trong việc đi lại. Bên cạnh đó, đây là đoạn đường chạy ngang chợ An Cựu nên có rất nhiều người chen chúc nhau ra đây bán hàng khiến cho việc đi lại càng phức tạp hơn. Nhiều người dân sống ở đây cho biết, đường Đặng Văn Ngữ là tuyến giao thông huyết mạch, nơi có đến 2 trường học (Trường THCS Đặng Văn Ngữ và Trường tiểu học số 1 An Đông) và là đường dẫn về khu đô thị mới An Cựu City, về các xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy), Phú Hồ (huyện Phú Vang)… thế nhưng việc duy tu bảo dưỡng con đường này hay xóa bỏ việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn trong việc đi lại của Nhân dân.

Cô giáo Lê Thị Diệu Hòa, giáo viên Trường tiểu học số 1 An Đông cho hay: “Từ nhà tôi về trường qua đường Đặng Văn Ngữ rất gần, dù chỉ một đoạn đường rất ngắn nhưng để vượt qua nó quả là gian nan, vất vả vô cùng, nhất là vào buổi trưa hoặc buổi chiều đi dạy về. Để đảm bảo tiết dạy đúng giờ, tôi cũng như bao đồng nghiệp khác phải đi vòng qua đường Hải Triều hoặc đường Trường Chinh, vừa mất nhiều thời gian, vừa tốn xăng xe nhưng không biết làm sao. Mong các cấp chính quyền sớm quan tâm sửa chữa lại đoạn đường này, đồng thời sắp xếp lại việc buôn bán bên hông chợ An Cựu để người dân đi lại thuận lợi hơn”. Còn anh Minh Vũ, người sinh sống trên đường Đặng Văn Ngữ (gần chợ An Cựu) thì nói rằng: “Chỗ tôi làm ở thị trấn Phú Bài, thị xã Hương Thủy, thường ngày phải đi làm bằng ô tô nhưng bao lâu rồi tôi không thể đi qua được đoạn đường này dù từ nhà ra đường Hùng Vương để về nơi làm rất gần. Đoạn đường này cần sớm được khắc phục để giúp người dân đi lại an toàn”.

Thời gian từ đây đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, lưu lượng người qua lại con đường này càng lớn hơn khi người dân đổ về chợ An Cựu sắm tết. Rất may là khi bài báo này lên khuôn, đơn vị chức năng đã cho đắp vá các ổ gà, tạm thời đảm bảo đi lại cho người dân trong dịp Tết. Còn để bảo đảm giao thông lâu dài căn cơ là cần gia cố nền đường, sắp xếp hoạt động mua bán một cách lợp lý.

Tịnh Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản thì cần để mắt

Ấy là ý kiến nhưng cũng đồng thời là lời phàn nàn của không ít người khi phải qua về những đoạn đường khiến xe chạy... như ngựa chỉ sau ít ngày mưa.

Quản thì cần để mắt
Return to top