ClockThứ Bảy, 20/01/2018 05:56
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI NHÀ BÁO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2017-2022

Đoàn kết, đổi mới

TTH - Với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, Hội Nhà báo (HNB) Thừa Thiên Huế đã thể hiện vai trò của một tổ chức chính trị, xã hội và nghề nghiệp trong việc tạo môi trường hoạt động thuận lợi cho đội ngũ những người làm báo.

Báo chí cần nâng cao chất lượng thông tin, hấp dẫn độc giảKhai mạc vòng chấm Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 11 - 2016Xem việc thực hiện Luật Báo chí là công việc trọng tâm.Cung cấp kiến thức bảo hiểm xã hội cho báo chíHội nghị các nhà báo thế giới thảo luận về vai trò của truyền thông trong gìn giữ hoà bình

Dấu ấn

Cùng với báo chí cả nước, báo chí và đội ngũ những người làm báo Thừa Thiên Huế đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Từng bước phát triển của báo chí luôn gắn bó, đồng hành cùng công cuộc xây dựng, phát triển của Thừa Thiên Huế.

Tập huấn với chuyên gia truyền thông Mỹ. Ảnh: Linh Tuệ

Báo chí tỉnh nhà tuyên truyền tích cực các sự kiện chính trị trọng đại của địa phương, đất nước; chủ trương, đường lối của Đảng, kịp thời  phản ánh, định hướng dư luận những vấn đề thời sự, đấu tranh quyết liệt với những luận điệu sai trái, cực đoan; kịp thời cổ vũ tính tích cực trong sự nghiệp đổi mới, động viên các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương gương “người tốt, việc tốt”... Nhiều hội viên (HV) nhà báo dũng cảm có mặt ở những điểm “nóng” để có những tác phẩm báo chí chất lượng, ánh những vấn đề được bạn đọc quan tâm.

Báo Thừa Thiên Huế đã có những đổi mới cả nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, tiến tới phong cách làm báo hiện đại. Từ năm 2013, số báo hàng ngày được in 4 màu; số báo cuối tuần tăng thêm trang được bạn đọc đón nhận. Từ 1/1/2016, Báo Thừa Thiên Huế có thêm trang báo điện tử “Thua Thien Hue Online” và ngày 1/9/2017, Báo đã khai trương, đi vào hoạt động phiên bản tiếng Anh điện tử “Hue News”.

Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh (TRT) chú trọng phát triển cả  3 thể loại: Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử,  tăng số lượng và  thời lượng trên sóng, tính chuyên nghiệp trong hoạt động nghiệp vụ từng bước được nâng cao.

Với ưu thế của tạp chí (TC) chuyên ngành, TC Sông Hương, TC Nghiên cứu và Phát triển, TC Huế xưa và nay, TC Khoa học Đại học Huế không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức bằng các bài viết có chất lượng chuyên môn cao.

Đài Truyền thanh TP. Huế, Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Huế, VTV8 cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác đã  góp phần tích cực phản ánh, phản biện, động viên, cổ vũ công cuộc đổi mới, phát triển của tỉnh nhà.

“Bệ đỡ” cho  hội viên

Đồng hành với sự trưởng thành và phát triển của báo chí và đội ngũ những người làm báo Thừa Thiên Huế, Hội Nhà báo (HNB) tỉnh ngày càng đổi mới, góp phần thúc đẩy báo chí tỉnh nhà có bước chuyển về quy mô, số lượng và chất lượng, đóng góp vào sự phát triển của báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao giải nhất Giải Báo chí tỉnh 2017 cho các tác giả

Đến tháng 11/2017, Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế có 185 HV, sinh hoạt ở 8 chi hội. Toàn Hội có trên 80% HV là đảng viên; 92% có trình độ đại học trở lên và 55% HV đạt chuẩn trình độ chuyên ngành báo chí. Hội có Câu lạc bộ Nhà báo hưu trí, ra đời sớm nhất trong cả nước (tháng 10/2002) với gần 50 hội viên.

Phó Chủ tịch Thường trực HNB tỉnh-ông Dương Phước Thu cho biết, dù trong điều kiện khó khăn về kinh phí song nhiệm kỳ qua, Hội đã làm tốt nhiệm vụ chăm lo bồi dưỡng tư tưởng chính trị, chú trọng tập huấn, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho HV; thực hiện nghiêm túc đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao theo từng năm và thực hiện tốt giải báo chí tỉnh (từ năm 2008 đến nay đã có 162 tác phẩm xuất sắc của 251 tác giả, nhóm tác giả và có 7 tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia). Hội tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong chỉ đạo, quản lý báo chí ở địa phương (như tổ chức giao ban báo chí định kỳ, họp báo chuyên đề, quản lý HV...), góp ý vào việc xây dựng các quy định liên quan đến hoạt động báo chí; quan tâm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của HV, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp.

Tuy nhiên, công tác báo chí và hoạt động của HNB tỉnh vẫn còn một số hạn chế. “Đó là sự phối hợp giữa các cơ quan báo chí với Hội chưa chặt chẽ; việc quản lý hoạt động của các phóng viên, cộng tác viên chưa đủ điều kiện theo quy định (Thông tư 13 của Bộ Thông tin và Truyền thông) trên địa bàn tỉnh chưa giải quyết được; đây đó vẫn có hiện tượng nhà báo mất tư cách đạo đức, một số chi hội cơ sở chưa thực sự đổi mới nội dung và phương thức hoạt động...", Phó Chủ tịch Thường trực HNB tỉnh Dương Phước Thu nhìn nhận.

Nhiệm kỳ VI, HNB tỉnh sẽ nâng cao hơn nữa vai trò, chất lượng hoạt động Hội để tập hợp, đoàn kết rộng rãi các nhà báo trong tỉnh, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng, phát triển các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà đáp ứng yêu cầu đổi mới, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của báo chí Thừa Thiên Huế.  

Nhiệm kỳ 2017-2022, HNB Thừa Thiên Huế đặt ra 7 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới; đổi mới nhận thức và tăng cường các biện pháp, hình thức mới trong giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh cách mạng, nhận thức chính trị xã hội cũng như tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí cho HV; tham gia vào công tác quản lý, chỉ đạo báo chí; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của HV nhà báo; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và tiếp tục mở rộng hoạt động đối ngoại.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top