ClockThứ Bảy, 22/07/2017 11:11

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh ra quân chiến dịch tình nguyện hè

TTH.VN - Sáng 22/7, tại xã Quảng Công (huyện Quảng Điền), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện lần thứ 19, năm 2017.

Chiến dịch hè thu hút hơn 200 đoàn viên tham gia

Sau 19 năm, chiến dịch tình nguyện hè đã được triển khai sâu rộng tới tất cả các cơ sở Đoàn, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Các phong trào đã tạo nên hình ảnh đẹp của thế hệ trẻ ngày nay, một lớp thanh niên luôn có ý thức trách nhiệm với xã hội, có thái độ tích cực trước những khó khăn của cộng đồng, không ngại khó, ngại khổ.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, tham gia chiến dịch, tuổi trẻ trong toàn Khối tập trung thực hiện các hoạt động tình nguyện tại chỗ, huy động ĐVTN tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, thu hút lực lượng xã hội cùng tham gia.

Bằng nguồn lực và các nguồn tài trợ, tại lễ ra quân, Đoàn Khối đã trao quà cho 20 hộ chính sách, người có công với cách mạng; 10 em học sinh nghèo vượt khó; cấp vốn bằng con giống cho 5 hộ nghèo.

Ngay sau lễ ra quân, lực lượng đoàn viên thanh niên triển khai chuỗi các hoạt động thiết thực: tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công cách mạng; ra quân làm sạch và trồng cây xanh tại bia tưởng niệm liệt sĩ xã Quảng Công; ra quân vệ sinh môi trường tại bãi biển thôn Tân Thành, xã Quảng Công; tập huấn kiến thức bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và phòng chống tai  nạn đuối nước…

Một số hình ảnh tại chiến dịch tình nguyện hè:

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối tặng quà cho các hộ chính sách ở xã Quảng Công

Tặng quà cho các em học sinh giỏi vượt khó

Niềm vui được nhận quà

Thêm niềm vui khi nhận con giống

Thăm và tặng quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng

Trồng cây lưu niệm tại bia tưởng niệm liệt sĩ xã Quảng Công

Khám bệnh và cấp thuốc miến phí cho người dân

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

Ngày 10/3, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh, nhiều lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang các địa điểm công cộng, trồng hoa làm đẹp phố phường.

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường
Return to top