ClockChủ Nhật, 31/03/2019 11:10

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

TTH.VN - Sáng 31/ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp phối hợp với UBND phường An Hòa (TP. Huế) tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2019 với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp.

ĐVTN làm vệ sinh môi trường sau lễ hưởng ứng

Tại lễ hưởng ứng, ông Cao Ngọc Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp mong các ĐVTN Khối Cơ quan và Doanh nghiệp luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền ĐVTN, người dân trên từng khu phố về ý thức bảo vệ môi trường, tiếp tục duy trì có hiệu quả chương trình “60 phút sạch nhà đẹp ngõ”, “Công sở sạch đẹp văn minh”; giữ gìn môi trường cảnh quan tại trụ sở làm việc trường học. Đồng thời xây dựng các công trình thanh niên xanh và các mô hình hỗ trợ Nhân dân bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương, vận động có hiệu quả người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh chung.

Sau lễ hưởng ứng, đông đảo ĐVTN và người dân đã ra quân làm vệ sinh môi trường thu gom rác thải, cắt tỉa cành cây trên địa bàn phường An Hòa.

Anh Trần Bình Bình, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp cho biết: Ngoài hoạt động này, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị đoàn cơ sở đảm nhận các công trình phần việc làm sạch đẹp cơ quan đơn vị ít nhất mỗi tuần một lần để duy trì Ngày Chủ nhật xanh hiệu quả.

Dịp này, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn phường An Hòa.

* Cũng trong sáng nay (31/3), Công ty Bảo hiểm PVI Huế tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”.

Cán bộ, nhân viên, đoàn viên Công ty Bảo hiểm PVI Huế dọn đất và rác dọc các tuyến đường 

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, nhân viên của công ty đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, tuyên truyền, vận động người dân sinh sống dọc các tuyến đường Lê Hồng Phong, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; không đổ và xả rác bừa bãi; chung tay, góp sức cùng với chính quyền địa phương bảo vệ TP. Huế sáng - xanh – sạch – đẹp.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Công ty Bảo hiểm PVI Huế hưởng ứng chủ trương của UBND tỉnh theo tinh thần và phương châm “Mỗi cá nhân, hộ gia đình một việc làm; mỗi tổ dân phố, thôn, bản, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp một công trình, phần việc để Thừa Thiên Huế thêm xanh- sạch- sáng”.

Tin, ảnh: Hải Thuận - Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top