ClockThứ Sáu, 26/07/2019 08:57

Đoàn lãnh đạo tỉnh và các huyện dâng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 26/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế.

Dâng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương ĐiềnLãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ và dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí MinhLãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP. HuếLãnh đạo tỉnh dâng hương Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hoa lên các Anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thái Bình

Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cùng các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các phường trên địa bàn TP. Huế.

Thay mặt đoàn lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình, cầu nguyện quốc thái dân an. Tiếp đến, lần lượt các đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã tận trung với nước, tận hiếu với dân. Sau phút mặc niệm, các đại biểu đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sĩ. 

Đây là hoạt động thể hiện sự thành kính, tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã hiến trọn đời mình vì “Độc lập, tự do của Tổ quốc”, vì “Hạnh phúc của Nhân dân”.

*Cũng trong sáng nay, TX.Hương Thủy tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Nghĩa trang liệt sĩ TX. Hương Thủy là nơi yên nghỉ của hơn 1.400 người con ưu tú đã hy sinh cho quê hương, đất nước, trong đó có gần 800 liệt sĩ chưa biết tên.

Một phút tưởng niệm trước anh linh những người con đã hy sinh vì đất nước. Ảnh: Hàn Đăng

Sau lễ dâng hương, đặt vòng hoa, các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã không tiếc máu xương hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

Phát huy truyền thống, trong hơn 40 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hương Thủy luôn nêu cao tinh thần cách mạng, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế nói chung, TX. Hương Thủy nói riêng ngày càng khởi sắc.

Dịp 27/7 năm nay, TX. Hương Thủy có 2.313 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền hơn 468 triệu đồng; 2 gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo nhận 2 suất quà của lãnh đạo tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 100 đối tượng nhận quà của thị xã, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

*Sáng 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền cùng lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện Phong Điền tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền.

Trong những năm qua với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phong Điền xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ chính trị của địa phương và đã có những việc làm thiết thực như: chăm lo phụng dưỡng chu đáo các Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây nhà tình nghĩa; thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; giải quyết thấu đáo hồ sơ kháng chiến tồn đọng; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ...

Ông Nguyễn Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phong Điền thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ. Ảnh: Hải Huế

Nghĩa trang Liệt sĩ Hương Điền là nơi yên nghỉ của 3.593 liệt sĩ khắp mọi miền đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất của Tổ quốc. Ngay sau lễ viếng, các đại biểu đã đến thắp hương tại từng phần mộ các anh hùng, liệt sĩ thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các liệt sĩ.

Tin, ảnh: Thái Sơn, Hàn Đăng, Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top