ClockThứ Ba, 02/01/2018 11:38

Đoàn múa dân gian “Họa tiết Sibiri” tham gia Festival Huế 2018

TTH.VN - Ban tổ chức Festival Huế 2018 cho biết, đoàn múa dân gian “Họa tiết Sibiri” - Novosibirsk, Liên bang Nga sẽ tham gia biểu diễn tại Festival năm nay.

Những sắc màu không cũFestival Huế 2018 quy tụ 20 đoàn nghệ thuật quốc tếCông bố poster và chủ đề của Festival Huế 2018Sẽ có những bộ sưu tập cổ vật “đinh” & “đỉnh” tại Festival Huế 2018Festival Huế lần thứ X - 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2018Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêmNhững sắc màu không cũFestival Huế 2018 quy tụ 20 đoàn nghệ thuật quốc tếSẽ có lễ cưới tập thể cho công nhân, viên chức, lao động lần thứ IICông bố poster và chủ đề của Festival Huế 2018Sẽ có những bộ sưu tập cổ vật “đinh” & “đỉnh” tại Festival Huế 2018Festival Huế lần thứ X - 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2018Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Đoàn “Họa tiết Sibiri” sẽ mang đến những tiết mục được xem là thương hiệu múa của nước Nga (BTC cung cấp)

Đoàn múa dân gian “Họa tiết Sibiri” sở hữu vốn tiết mục dân gian phong phú được sưu tầm từ nhiều vùng miền trên khắp nước Nga, mỗi vũ điệu đều có sự đầu tư công phu về mặt biên đạo, phục trang, chủ đề và cốt truyện. Đoàn múa không chỉ nổi tiếng tại Liên bang Nga mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới, khi những tiết mục được xem là thương hiệu của nền nghệ thuật múa Nga.

Chương trình biểu diễn mà đoàn múa dân gian “Họa tiết Sibiri” giới thiệu đến Festival Huế 2018 được dựa trên những vũ điệu truyền thống “horovod” hay còn gọi là luân vũ, thể hiện vẻ đẹp, sự dịu dàng của các cô gái Nga, đồng thời, khắc họa sự nhanh nhẹn, hoạt bát và nét tinh nghịch của các chàng trai trong khi múa. Tính cách và tâm hồn của người dân Sibiri sẽ được chuyển tải vào từng bước nhảy. Các vũ công, với trang phục tươi sáng và trang nhã, sẽ mang lại không khí tưng bừng cho lễ hội, tạo sức hút khiến khán giả cùng lắc lư, hòa mình vào điệu nhạc.

Tin: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chàng trai Huế đạt giải cao tại cuộc thi âm nhạc ở Nga

Cao Đình Thắng – chàng sinh viên Huế đang theo học Khoa Sáng tác âm nhạc tại Học viện âm nhạc quốc gia Moscow mang tên Pyotr Ilyich Tchaikovsky (Liên Bang Nga) đã xuất sắc khi vượt qua nhiều thí sinh khác để giành giải ba hạng mục “Sáng tác” tại cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Tài năng Vàng tổ chức tại TP. Orenburg của Nga.

Chàng trai Huế đạt giải cao tại cuộc thi âm nhạc ở Nga
Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva

Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Quốc tế Lao động (1/5), Chiến thắng Điện Biên phủ (7/5) và mừng sinh nhật Bác Hồ (19/5).

Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva
Return to top