Thể thao trong nước

Đoàn Việt Nam đón tiếp mưa vàng

ClockThứ Bảy, 19/11/2011 15:00
TTH - Sau một ngày trầm lắng, hôm nay bảng vàng thành tích của đoàn Việt Nam dự báo sẽ sôi động trở lại với nhiều môn thế mạnh thi đấu. Riêng trong buổi sáng nay, các VĐV đã giành thêm 3 HC vàng nữa.

* Wushu: "Mỏ vàng" wushu đã lên tiếng trong sáng nay khi VĐV Nguyễn Mai Phương giành chiến thắng đầu tiên cho môn võ thuật này.


Nguyễn Mai Phương mở hàng huy chương vàng trong ngày thi đấu thứ chín.

Tại nhà nhà thi đấu Indoor Tennis Jakarta, vòng chung kết nội dung Trường quyền nữ đặt nhiều hy vọng ở Nguyễn Mai Phương. Vẫn băng chặt đầu gối vì chấn thương trong thời gian qua, Phương đã có một bài biểu diễn hoàn hảo. Thần thái đẹp, các động tác liên hoàn nhanh và dứt khoát, Nguyễn Mai Phương nổi bật trên thảm đấu và giành được số điểm cao nhất: 9,71 điểm. Theo sát Mai Phương là đối thủ Susyana TJhan (Indonesia).
Hôm nay, Susyana TJhan cũng thi đấu thành công. Tuy nhiên, trọng tài đã cho võ sĩ chủ nhà 9,70 điểm, qua đó cô chỉ giành HC bạc.
Chức vô địch của Mai Phương không chỉ mở hàng cho đoàn Việt Nam trong hôm nay mà đây là chiến thắng đầu tiên của tất cả các VĐV võ thuật biểu diễn Việt Nam ở các môn taekwondo, karatedo, judo, thậm chí cả wushu có được kể từ đầu Đại hội đến giờ. Trọng tài ở các nội dung võ biểu diễn chấm điểm theo cảm tính là vấn đề gây ảnh hưởng lớn đến kết quả của các đội tuyển võ thuật của Việt Nam tại kỳ SEA Games này.
* Bơi: VĐV bơi đường dài Châu Bá Anh Tư đã ghi tên mình vào danh sách các tuyển thủ quốc gia lập được cú đúp 2 HC vàng SEA Games 26. Sáng nay, trên đường bơi cự ly dài 10000m, Châu Bá Anh Tư tiếp tục cán đích, tạo nên một bất ngờ cho bơi đường dài Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á.
* Billiards&snooker: Tấm HC vàng cầm chắc từ ngày hôm trước của đoàn Việt Nam tìm được chủ nhân trong buổi trưa hôm nay.
Bất ngờ đã xảy ra khi đương kim vô địch Dương Anh Vũ đã bị đồng đội trẻ Nguyễn Quốc Nguyện chiến thắng trong trận chung kết nội dung carom ba băng. Là một gương mặt mới nổi nhưng trước thềm SEA Games 26, Nguyễn Quốc Nguyện được đánh giá là một gương mặt có nhiều tiến bộ và thi đấu tự tin. Anh mới thua Dương Anh Vũ trong trận chung kết giải vô địch quốc gia và chỉ giành ngôi á quân.
Lần đầu tiên được dự SEA Games, Nguyễn Quốc Nguyện đã chuẩn bị tốt về tâm lý và kỹ thuật để làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục.
Với chiến thắng của Quốc Nguyện, đoàn Việt Nam đã có 74 HC vàng, còn đội tuyển billiards&snooker hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch ở cả hai nội dung carom một và ba băng.
Khép lại phần thi đấu buổi sáng, đoàn Việt Nam vững chân ở vị trí thứ hai và chuẩn bị đón cơn mưa vàng có thể đến từ các môn lặn, quyền anh và kempo trong chiều nay.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top