ClockThứ Ba, 19/12/2017 09:36

Doanh nghiệp bình ổn giá thị trường Tết được vay lãi suất 4%/năm

Tết Mậu Tuất 2018, tỉnh Trà Vinh có 7 doanh nghiệp đăng ký tham gia “Chương trình bình ổn giá thị trường Tết”. Đây là năm thứ 3, tỉnh này vận động doanh nghiệp tham gia bình ổn giá mà không cần sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Giám sát chặt chẽ hoạt động thị trường chứng khoán phái sinhThị trường vốn là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tếTạm dừng thị trường phát điện cạnh tranh không ảnh hưởng giá điệnThị trường trọng điểm & dòng sản phẩm du lịch cao cấpChính thức khai trương thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam

Doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn giá được các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn ký kết cho vay trên 60 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi 4%/năm. Từ nguồn vốn này cộng với vốn tự có, các doanh nghiệp chủ động mua hàng dự trữ, phục vụ người tiêu dùng trong thời gian 4 tháng (trước trong và sau tết).

doanh nghiep binh on gia thi truong tet duoc vay lai suat 4%/nam hinh 1
Dự kiến tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức 20 điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết. (Ảnh minh họa: KT)

Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức 20 điểm bán hàng bình ổn giá với những mặt hàng thiết yếu, như: dầu ăn, bột ngọt, gas, sữa, thực phẩm chế biến sẵn…

Ông Nguyễn Thái Ất, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh cho biết, để đảm bảo thị trường không biến động lớn hoặc xảy ra trường hợp doanh nghiệp không thực hiện đúng thỏa thuận, Sở Công Thương Trà Vinh còn  nối kết với các doanh nghiệp khác  ở các thành phố lớn để tung hàng về để hỗ trợ địa phương trong trường hợp cần thiết. 

“Năm nay, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thõa thuận. Tuy nhiên doanh nghiệp Trà Vinh đa số là doanh nghiệp vùa và nhỏ, hầu hết đều có vay ở ngân hàng, do đó khi tham gia chương trình bình ổn Sở Công Thương vận động các ngân hàng nới ra phần thế chấp tài sản, đảm bảo các doanh nghiệp tham gia được vay vốn của chương trình”, ông Ất cho biết./.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Return to top