ClockChủ Nhật, 16/12/2018 15:03

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đường vào thị trường ASEAN

TTH.VN - Tuần trước, dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Kim Hyun-chul, ủy ban đặc biệt tuyên bố sẽ cung cấp 1.000 tỷ USD được đảm bảo từ nay đến năm 2020 để hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ thuận lợi khi tiến vào thị trường Đông Nam Á.

Hàn Quốc dành ngân sách kỷ lục cho văn hóa, thể thao và du lịchQuốc hội Hàn Quốc phê chuẩn FTA sửa đổi với MỹMỹ, Hàn Quốc mở cửa cuộc Đối thoại Kinh tế Cao cấp lần thứ 3Hàn Quốc, OECD thắt chặt quan hệ hợp tácThương mại song phương Hàn Quốc-ASEAN ước đạt 160 tỷ USD trong năm nay

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam đối với Hàn Quốc và sự cần thiết khi hai nước trao đổi, hợp tác kinh tế và phát triển con người. Ảnh: Yonhap

Cùng với những nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao và kinh tế với Đông Nam Á, các doanh nhân Hàn cũng đang tăng cường tìm kiếm cơ hội hoạt động tại thị trường này để đạt được nhiều lợi ích từ các nền kinh tế đang đà phát triển nhanh chóng trong khu vực, nơi có khoảng 630 triệu dân và tổng sản phẩm nội địa trị giá 2,4 nghìn tỷ USD.

Được biết, chính sách miền Nam mới là chính sách kinh tế đối ngoại quan trọng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, phản ánh cam kết kiên định của giới chức nước này về việc cùng nhau thịnh vượng với các nước ASEAN bao gồm Brunei, Campuchia, Việt Nam, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Lào.

Trong khuôn khổ của chính sách, một ủy ban đặc biệt đã được thiết lập hồi tháng 8 dưới sự lãnh đạo của văn phòng Tổng thống Cheong Wa Dee với sự tham gia của 30 quan chức từ 18 bộ ngành.

Tuần trước, dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Kim Hyun-chul, ủy ban tuyên bố sẽ cung cấp 1.000 tỷ USD được đảm bảo từ nay đến năm 2020 để hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ thuận lợi khi tiến vào thị trường Đông Nam Á.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc hiện cũng đang tham gia vào các buổi đàm phán hướng tới Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Trong đó, chính phủ nước này đang thúc đẩy các thỏa thuận thương mại song phương với Indonesia và Malaysia để tăng cường hợp tác kinh tế và đầu tư.

“ASEAN và Ấn Độ là những thị trường vô cùng quan trọng đối với tương lai phát triển mở rộng của chúng tôi. Tôi nhận thấy rằng chính sách miền Nam mới cũng đóng vai trò rất lớn để mở rộng hợp tác kinh tế lẫn nhau và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của Hàn Quốc”, tờ Yonhap ngày 16/12 dẫn lời phát biểu của Tổng thống Moon Jae-in cho hay.

Ngoài những nỗ lực kể trên, vị tổng thống cũng kêu gọi các bộ trưởng cùng nhau tăng cường hành động để đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc – ASEAN dự kiến sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top