ClockThứ Năm, 14/03/2019 14:37

Doanh nghiệp Mỹ tự tin về tiềm năng tăng trưởng ở ASEAN

TTH.VN - Tờ Straits Times ngày hôm nay (14/3) đưa tin, các thị trường Đông Nam Á tiếp tục duy trì tầm quan trọng đối với doanh nghiệp Hoa Kỳ, khi một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên 210 Giám đốc điều hành kinh doanh trong khu vực cho thấy tỷ lệ kỳ vọng vào lợi nhuận tăng so với 2 năm trước.

Kinh tế ASEAN ổn định trong năm 2019Giới đầu tư nên chú trọng đến thị trường ASEANASEAN phát triển vượt bậc trong năm 2018

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Straits Times

Khảo sát Triển vọng Kinh doanh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mới nhất xác định, đối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, những lĩnh vực mang nhiều hứa hẹn nhất tại Singapore bao gồm ngân hàng và tài chính, tiếp theo là phần mềm, công nghệ thông tin và viễn thông; thương mại điện tử/kỹ thuật số/bán lẻ trực tuyến; tư vấn; và dược phẩm/y tế.

"Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Singapore vẫn rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển đối với thương mại và đầu tư trong khu vực nói chung", báo cáo nhấn mạnh.

Trong một động thái liên quan, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cho hay, Singapore là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ ở khu vực Đông Nam Á.

Được biết, trong cuộc khảo sát do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Singapore (AmCham Singapore) thực hiện từ tháng 4-6/2018, hơn một nửa trong số những người được khảo sát là các Giám đốc kinh doanh đã hoạt động tại ASEAN từ 20 năm trở lên.

Chủ tịch AmCham Singapore Dwight Hutchins nhận định, ASEAN là điểm đến đầu tư thuận lợi, ngay cả khi môi trường kinh doanh khó khăn trong bối cảnh bất ổn và những cơn gió ngược trong thương mại.

"Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của Mỹ ở đây vẫn nhìn thấy triển vọng tăng trưởng và các doanh nghiệp Mỹ đang đẩy mạnh hoạt động", ông Dwight Hutchins nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top