ClockThứ Hai, 29/06/2015 14:43

Doanh nghiệp ngành nào “chết” nhiều nhất?

TTH.VN - 6 tháng đầu năm nay, ngành thông tin- truyền thông và ngành nghệ thuật, vui chơi và giải trí có số doanh nghiệp giải thể nhiều nhất.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 6 tháng đầu năm nay, số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 6 tháng đầu năm là 4.708 doanh nghiệp, giảm 0,9% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó phần lớn là những doanh nghiệp quy mô nhỏ có vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng.

Thống kê chi tiết từ Cổng thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia (Bộ KHĐT) cho thấy, doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2015 theo lĩnh vực hoạt động thì có ngành thông tin và truyền thông dẫn đầu về số lượng lên tới 246 doanh nghiệp giải thể, tăng 103% so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ 2 là doanh nghiệp lĩnh vực nghệ thuật, vui chơi và giải trí, với 82 doanh nghiệp, tương đương tăng 74,5%.

Số doanh nghiệp giải thể theo lĩnh vực hoạt động (Đơn vị: DN)

 
doanh nghiep nganh nao "chet" nhieu nhat? hinh 0
 

Số doanh nghiệp gặp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động trong 6 tháng đầu năm là 27.051 doanh nghiệp, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm 8.898 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động có thời hạn và 18.153 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ đóng mã số doanh nghiệp hoặc không đăng ký. Số doanh nghiệp ngừng hoạt động quay trở lại hoạt động trong 6 tháng là 8.507 doanh nghiệp, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Cùng thời điểm 6 tháng qua, cả nước có 45.406 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 282,4 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% về số doanh nghiệp và tăng 22,3% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt 6,2 tỷ đồng, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2014.

Do đó, tổng số vốn đăng ký mới và đăng ký bổ sung thêm vào nền kinh tế 6 tháng qua là 591,2 tỷ đồng. Số lao động dự kiến được tạo việc làm của các doanh nghiệp thành lập mới là 651,4 nghìn người, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tình hình doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 6 tháng đầu năm nay có sự cải thiện rõ rệt so với cùng kỳ năm trước, thể hiện sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và tính hiệu quả của các giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các Bộ, ngành trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Xuân Thân (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top