Kinh tế Thông tin thị trường

29/08/2013 - 18:14

Doanh nghiệp và người dân cùng hưởng lợi

TTH - Trải qua 7 lần tổ chức, chương trình Tháng bán hàng khuyến mại (TBHKM) năm 2013 đã tạo được sức hút đối với người tiêu dùng và sự tham gia tích cực của các DN, cơ sở trong và ngoài tỉnh.

 
Thúc đẩy lưu thông hàng hóa
 
Qua 6 lần tổ chức thành công và thu được nhiều lợi ích thiết thực cho cả DN và người tiêu dùng, chương trình TBHKM lần thứ VII-2013 đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Tính đến thời điểm này, chương trình đã thu hút trên 150 DN tham gia với trên 500 chương trình khuyến mại phủ đều từ thành thị đến các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa của tỉnh. Trong đó, tổng giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại trao tay người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đạt trên 32 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như “Khuyến mại ngày vàng” của Viễn thông Thừa Thiên Huế, “Đồng hành cùng sinh viên” của Công ty TNHH máy tính Quang Long, “Bởi khoảnh khắc đầu luôn đáng nhớ” của Công ty TNHH Piaggio Việt Nam…cùng với nhiều sản phẩm khuyến mại thiết thực khác như sơn, xe máy, sách giáo khoa, áo quần thời trang, bánh kẹo…
 
Siêu thị điện máy - điện thoại Quang Long rộn ràng với chương trình khuyến mại “Đồng hành cùng sinh viên”
 
Ông Lê Phước Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban tổ chức chương trình TBHKM 2013 cho biết: “Chương trình TBHKM lần này được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy lưu thông hàng hoá trên địa bàn tỉnh, kích cầu sản xuất và tiêu dùng; góp phần kiềm chế lạm phát, đồng thời thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Mặt khác, chương trình sẽ góp phần từng bước đưa hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp, đảm bảo lợi ích cho thương nhân và người tiêu dùng, qua đó sẽ tạo cầu nối giữa nhà sản xuất trong nước với người tiêu dùng địa phương, đặc biệt là người tiêu dùng ở nông thôn. Sau gần nửa tháng diễn ra, TBHKM đã đạt được nhiều kết quả khả quan, doanh số bán hàng của các DN tăng cao và người tiêu dùng thực sự được hưởng lợi từ chương trình này.”
 
Vận động người dân dùng hàng Việt
 
Trong tháng 8 và 9- 2013, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh đã phối hợp với các địa phương Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền, Nam Đông, A Lưới và một số DN trên địa bàn thực hiện các phiên chợ hàng Việt phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nông thôn với lượng hàng hóa phong phú, chất lượng cao và mức giá ưu đãi. Sản phẩm tham gia phiên chợ gồm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu sinh hoạt đời sống hằng ngày như điện tử, điện máy, nông lâm thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, hàng may mặc thời trang, hàng tiêu dùng, gia dụng, hóa mỹ phẩm. 
 
Theo đó, có 5 phiên chợ hàng Việt được tổ chức tại các huyện trên địa bàn tỉnh với nhiều chủng loại hàng hóa, chương trình khuyến mại và tặng quà hấp dẫn nên đã thu hút một lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt, các phiên chợ cung ứng 100% hàng do các DN trong nước sản xuất. Những phiên chợ được tổ chức với sự tham gia của các DN thương mại lớn như Siêu thị Big C, Co.opMart, Xí nghiệp Thành Lợi, nhà sách Fahasha…. với quy mô như một siêu thị thu nhỏ.
 
Theo ban tổ chức, tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn chiếm 500 triệu đồng, đây là nguồn kinh phí từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 350 triệu đồng và DN đóng góp 150 triệu đồng. Mục đích của việc tổ chức các phiên chợ, này nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân địa bàn nông thôn. Đồng thời qua các phiên chợ, vận động nhân dân sử dụng hàng hóa trong nước nhằm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt.
 
Mặc dù TBHKM 2013 mới đi được nửa chặng đường, song hiệu ứng mà chương trình này mang lại đối với các DN và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã thấy rõ. Chương trình không chỉ dừng lại trong một tháng. Nhiều DN, cơ sở đã đăng ký các chương trình khuyến mại đến hết năm 2013 nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ mùa mưa bão cũng như Tết cổ truyền 2014.

Bài, ảnh: Thanh Hương

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP