ClockThứ Tư, 01/02/2017 13:48

Doanh thu iPad tiếp tục sụt giảm

Apple vừa đưa ra báo cáo doanh thu quý 4 năm 2016, quý kinh doanh quan trọng nhất vì đây là thời điểm mà hoạt động mua sắm diễn ra rầm rộ nhất trong năm, theo Business Insider.

Năm 2016, doanh thu iPad giảm 22% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo của Apple, công ty chỉ bán được khoảng 13 triệu chiếc iPad trong quý 4/2016, giảm 19% so với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu từ kinh doanh iPad cũng giảm 22% so với cùng kỳ năm trước, đạt 5,5 triệu USD.

Đó không phải là một kết quả đáng khích lệ ở mùa mua sắm lớn nhất trong năm, và nó tiếp tục cho thấy dấu hiệu sụt giảm liên tục về mảng kinh doanh iPad của Apple thời gian gần đây.

Năm 2016, Apple đã giới thiệu chiếc iPad mới, đó là iPad Pro 9,7 inch - một thiết bị được thiết kế để sử dụng với một bàn phím nhằm hướng đến người dùng thích sử dụng một máy tính bảng và chuyển sang máy tính xách tay khi cần thiết, tương tự như máy tính Surface của Microsoft.

Theo Business Insider, một trong những nguyên nhân khiến doanh số iPad sụt giảm là vì chủ sở hữu iPad có xu hướng nắm giữ thiết bị của họ lâu hơn nữa trước khi chuyển sang một sản phẩm mới, khác biệt so với iPhone.

Điều đó có thể do xuất phát từ việc sản phẩm Apple không có sự đột phá lớn trong thời gian qua. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi thời gian tới khi mà Apple lên kế hoạch tạo ra một số phiên bản iPad thiết kế lại trong năm nay, mở ra một chu kỳ nâng cấp mạnh mẽ hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top