ClockThứ Hai, 29/04/2019 14:55

Độc đáo không gian Trúc chỉ

TTH.VN - Triễn lãm Trúc chỉ là một hoạt động nằm trong chuỗi Festival Nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5 với 2 không gian chính tại số 5 Thạch Hãn và khu vực lễ hội hoa làng nghề số 1 Phạm Hồng Thái.

“Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt” sẽ góp phần đưa Huế trở thành “Kinh đô ẩm thực”Mãn nhãn với “Áo dài trên con đường di sản”Sắc màu lễ hội cuốn hút du khách

 Du khách mê mẩn với các tác phẩm trúc chỉ

Triển lãm Trúc chỉ tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019 có chủ đề “Trúc chỉ- Km số 0”. Đây buổi trưng bày các sáng tác mới trong không gian vườn Trúc chỉ.

Các tác phẩm tham gia triển lãm không chỉ mới về hình thức biểu đạt, ngôn ngữ tạo hình và chất liệu của các mẫu sản phẩm nghệ thuật ứng dụng mà các tác phẩm tạo hình cũng được tổ chức và xử lý sắp đặt ở các không gian một cách tinh tế.
Triển lãm “Trúc chỉ- Km số 0” là dấu ấn định kỳ của Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam nhằm định hình quê hương, nguồn cội của Trúc chỉ là Huế, từ Huế.

Sản phẩm trưng bày gồm có hai mảng trưng bày nghệ thuật tạo hình và nghệ thuật ứng dụng với hơn 20 tác phẩm được nghiên cứu, thể hiện… với nhiều phương thức tạo tác Trúc chỉ kết hợp đồ họa… mang lại những hiệu ứng mới mẻ, độc đáo.

 Tranh thêu Trúc chỉ - tác phẩm nghệ thuật đặc sắc

Sắp đặt bộ tác phẩm thiết kế nón Trúc chỉ, “Bản hợp âm thời gian” của nhóm họa sĩ Nguyễn Phước Nhật, Trần Lệ Thìn và Lê Thị Tâm.

Các không gian sáng tạo mới, không gian tôn vinh, không gian kỷ niệm, không gian tặng vật… cũng được tổ chức, trình bày mang đậm hồn Huế, hồn Việt.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trúc chỉ & hành trình lan tỏa

Những ngày qua, triển lãm Trúc chỉ tại Hà Nội được công chúng Thủ đô đón nhận nồng nhiệt. Nhiều người trầm trồ, ngỡ ngàng trước khả năng biểu cảm của một loại hình nghệ thuật được khai sinh từ Huế.

Trúc chỉ  hành trình lan tỏa
Trúc Chỉ - vì một giá trị văn hóa đậm tính Việt

“Năng” là tên một cuộc triển lãm Trúc Chỉ, diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ngày 14/7 do Công ty TNHH MTV Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức. “Năng” cũng là mở đầu cho chuỗi triển lãm kỷ niệm 10 năm Trúc Chỉ hình thành, cùng với “Thắm” (tại Hà Nội) và “Hợp” (TP. Hồ Chí Minh) tới đây. Dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Ngô Đình Bảo Vi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam về hành trình 10 năm của Trúc Chỉ, khởi nguồn từ Huế.

Trúc Chỉ - vì một giá trị văn hóa đậm tính Việt
Return to top