ClockThứ Sáu, 28/04/2017 21:44

Độc đáo sản phẩm nghề thủ công quốc tế

TTH.VN - Không gian trưng bày các sảm phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế nằm trong chương trình Festival Nghề truyền thống Huế 2017 đem đến nhiều sản phẩm độc đáo gây được sự tò mò, thích thú cho người xem.

Không gian trưng bày các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản

Chiều 28/4, tại không gian Bảo tàng Văn hóa Huế, (23-25 Lê Lợi, TP. Huế) hông gian trưng bày các sảm phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế đã chính thức khai mạc, đón đông đảo du khách, người dân đến thưởng lãm

Không gian này có sự góp mặt của các làng nghề đến từ các thành phố hữu nghị Saijo, Takayama, Shizuoka và công ty Shuei (Nhật Bản), quận Dongnae (thành phố Busan (Hàn Quốc), công ty TNHH Lục Thuận Đại Tử Sa (thành phố Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Những nghệ nhân của các làng nghề, công ty này đã giới thiệu các sản phẩm thủ công tinh xảo, độc đáo ở các lĩnh vực nghề dệt may, thêu, gốm sứ, mộc mỹ nghệ , làm giấy, sơn mài…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, Phó Trưởng ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2017 khẳng định, Festival Nghề truyền thống Huế là sự kiện văn hóa, du lịch, kinh tế nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ngành nghề thủ công truyền thống, phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ, mở rộng giao lưu hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế đô thị Huế.  

Dịp này, ông Thạnh đã gửi lời cảm ơn đến các thành phố bạn đã nhận lời tham gia các hoạt động tại Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online chụp tại không gian trưng bày các sảm phẩm của các thành phố quốc tế:

Đại diện các thành phố quốc tế cùng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 217 cắt băng khai trương không gian trưng bày

Những chiếc mặt nạ Hàn Quốc thu hút nhiều người đến xem

Một tình nguyện viên đang thuyết trình về các sản phẩm do các thành phố quốc tế đem đến trưng bày với ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Khách nước ngoài chăm chú bên chiếc áo dành cho trẻ con khá đẹp mắt 

Các sản phẩm gốm sứ công ty TNHH Lục Thuận Đại Tử Sa (Trung Quốc) tại không gian trưng bày

Một sản phẩm thêu tuyệt đẹp tạo ấn tượng cho người xem

Trình diễn quy trình tạo ra chiếc ấm bằng gốm được các nghệ nhân Trung Quốc biểu diễn ngay tại không gian trưng bày

Những chiếc bình bằng gốm sứ đẹp mắt với hoa văn tinh xảo có giá rất cao

Nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước tham gia viết thư pháp 

Và cùng thử trang phục của các nước bạn

Nhiều người lớn tuổi thích thú với không gian thưởng trà được các nghệ nhân Trung Quốc pha chế

Nhật Minh (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Return to top