ClockThứ Sáu, 11/05/2018 14:14

“Đói” ma túy, rủ nhau đi trộm

TTH.VN - Trong khi “đói” ma túy, Trọng và Thảo cùng nhau trộm tài sản. Cơ quan công an vào cuộc và đã sớm bắt giữ cả hai để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Lợi dụng sơ hở, trộm cắp tài sảnĐang tiêu thụ tài sản trộm cắp thì bị bắtBắt đối tượng nhiều lần đột nhập nhà dân trộm cắp

Ngày 3/5, anh Nguyễn H. ở phường Thủy Châu (Hương Thủy) đến cơ quan công an trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà giữa ban ngày, tháo lấy máy bơm nước, trị giá 4 triệu đồng. Không chỉ anh H., những người hàng xóm quanh đó cũng kể lại: Trước đó, họ thấy hai thanh niên điều khiển xe mô tô, người xăm trổ, có biểu hiện nghiện ma túy xuất hiện ở khu vực này.

Đối tượng Trọng tại buổi  thực nghiệm hiện trường vụ trộm tài sản

Qua thu thập chứng cứ, Công an thị xã Hương Thủy nghi vấn hai đối tượng trên chính là Đỗ Công Trọng và Hoàng Ngọc Thảo (cùng SN 1983, trú đường Ngự Bình, TP. Huế).

Cả hai đã có tiền án và nghiện ma túy nặng. Nhận định, các đối tượng khi “đói” thuốc sẽ quay trở lại để gây án, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Hương Thủy đã bí mật, mật phục, theo dõi.

Sáng 7/5, tổ công tác theo dõi thấy Trọng và Thảo điều khiển xe mô tô BKS 75S1 - 1281 đến trước cổng nhà anh Huỳnh Q. (24 tuổi), trú phường Thủy Châu (Hương Thủy) giả vờ hỏi đường. Phát hiện, nhà mở cửa, nhưng không có người, một trong hai đối tượng nhanh chóng lẻn vào phía nhà sau của anh Q lấy 1 máy cưa tay gỗ (định giá 8 triệu đồng) đưa ra xe và bỏ vào trong 1 bao tải.

Trong khi chuẩn bị tẩu thoát thì các cán bộ trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự thị xã Hương Thủy khống chế bắt giữ Trọng và Thảo. Ngay sau đó, cả hai được đưa về cơ quan công an để đấu tranh khai thác.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, trong khi lên cơn nghiện, chúng chạy xe mô tô vòng vòng, tìm nhà ai sơ hở để trộm tài sản. Khi đến nhà anh Q. phát hiện không có người, nên chúng đã nhanh chân lẻn vào tìm tài sản lấy trộm. Vụ trộm máy bơm tại nhà anh H. cũng chính do cả hai đối tượng này thực hiện.

Đối tượng Thảo tại buổi thực nghiệm hiện trường ngày 8/5

Trọng và Thảo khai nhận thêm, từ đầu năm 2018 đến nay, chúng đã thực hiện trót lọt thêm 5 vụ trộm tài sản khác; trong đó, 3 vụ ở TP. Huế; 1 vụ ở thị xã Hương Thủy và 1 vụ ở  huyện Phú Vang.

Theo lời khai của hai đối tượng, các vụ trộm hầu hết đều được thực hiện vào tầm 7 - 9 giờ. Đây là thời điểm mà nhiều gia đình ở các vùng ven thường hay đi chợ, uống cà phê… nhưng chủ quan không khóa cửa nhà. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được, chúng đem bán và lấy tiền mua ma túy “đá” để sử dụng cùng bạn bè.

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy cho biết, Đỗ Công Trọng và Hoàng Ngọc Thảo sống cạnh nhà nhau. Cả hai đều từng đi tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, sau khi ra tù, chúng lại trở nên thân thiết hơn và cả hai đều nghiện ma túy nặng. Do nghiện ma túy nên các đối tượng rất hung hãn. Nhiều người dân phát hiện chúng trộm tài sản, nhưng vẫn không dám tố cáo vì sợ trả thù.

“Các vụ trộm cắp mà lực lượng công an đấu tranh làm rõ trong thời gian gần đây cho thấy, các đối tượng gây án đều liên quan đến nghiện ma túy. Mỗi lần lên cơn nghiện, các đối tượng bất chấp mọi giá, phải lấy trộm được tài sản của người dân để có tiền mua ma túy và tái phạm nhiều lần. Với những đối tượng này, người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác. Khi phát hiện các đối tượng nghi nghiện ma túy, có biểu hiện, hành động như trộm cắp tài sản, thì người dân cần bí mật báo cho lực lượng công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời”, Đại tá Kỳ khuyến cáo.

Cả hai đối tượng Trọng và Thảo hiện đang bị tạm giữ hình sự tại nhà tạm giam Công an tỉnh chờ Công an thị xã Hương Thủy hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử phạt vi phạm hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật

Ngày 11/9, Thượng tá Đinh Xuân Đại - Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với ông N.Q.T. về hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”

Xử phạt vi phạm hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật
Siêu trộm đường sông sa lưới

Trưa 8/12, Công an TP. Huế cho biết, thời gian qua, trên địa bàn liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm. Thủ đoạn của đối tượng gây án là di chuyển bằng đường sông, lợi dung đêm khuya vắng vẻ để đột nhập vào nhà dân ven sông trộm cắp tài sản có giá trị.

Siêu trộm đường sông sa lưới
"Ngựa quen đường cũ"

Ngày 17/11, Công an TX. Hương Thủy thông tin vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý (SN 1998, trú tại tổ 6 P. Thuỷ Dương, TX. Hương Thuỷ) về tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngựa quen đường cũ
Return to top