ClockChủ Nhật, 20/10/2019 07:55

Đối mặt hiểm nguy

TTH - Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CC và CNCH) là công việc vô cùng nguy hiểm. Thế nhưng, các cán bộ, chiến sĩ của Đội công tác CC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh không quản ngại khó khăn, sẵn sàng xông pha nơi nguy hiểm để cứu người, cứu tài sản cho Nhân dân.

Ẩn họa cháy nổ từ các cơ sở sản xuất, kho hàng trong khu dân cư

Giải cứu nạn nhân mắc kẹt sau vụ va chạm giao thông ở Phú Lộc

Chuông điện thoại reo. Một nạn nhân nhảy sông Như Ý đoạn chảy qua khu vực 3, thôn Xuân Hòa, xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy) được trình báo. Ngay tức khắc, Đội công tác CC và CNCH xuất xe, xuồng và huy động 12 cán bộ, chiến sĩ đến ngay hiện trường.

Sau một thời gian ngụp lặn, tìm kiếm trong dòng nước lạnh, thi thể nạn nhân được cán bộ, chiến sĩ của đội đưa lên bờ. Nạn nhân được bàn giao cho Đội Điều tra - Tổng hợp Công an TX. Hương Thủy tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Một ngày khác, Đội công tác CC và CNCH nhận được tin báo: “Một vụ tai nạn xảy ra tại thác Đá Bạc, khu vực Suối Voi, xã Lộc Tiến (Phú Lộc)”. Một nhóm du khách người nước ngoài gồm 3 người, khi đi theo đường mòn vách núi lên phía thượng nguồn không may sẩy chân làm 1 người tử vong, 1 người bị gãy tay.

“Chúng tôi phải men theo lối mòn của vách núi với chiều dài hơn 4km mới tiếp cận được các nạn nhân. Rồi dùng cáng, cùng với người dân địa phương tìm cách đưa xuống núi. Phải xong khâu khám nghiệm hiện trường của các cơ quan chức năng, chúng tôi mới yên tâm bàn giao thi thể nạn nhân cho Công an huyện Phú Lộc để tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật”, Đại úy Lê Văn Kỳ, cán bộ Đội công tác CC và CNCH chia sẻ.

Mới đây, xe ô tô khách 29 chỗ từ hướng Bạch Mã về QL 1A thì va chạm vào vách núi. Cú va chạm không chỉ làm hành khách bị thương mà lái xe ô tô bị mắc kẹt trong xe. Tiếp cận hiện trường, các cán bộ, chiến sĩ trong Đội công tác CC và CNCH đã phối hợp với các đội nghiệp vụ khác dùng thiết bị banh cắt thủy lực để đưa nạn nhân ra ngoài. Sau thời gian nỗ lực, chạy đua với thời gian, các cán bộ, chiến sĩ trong đội cũng đã đưa được nạn nhân mắc kẹt ra ngoài an toàn, bàn giao lực lượng y tế chăm sóc, cứu chữa nạn nhân. 

Và còn rất nhiều vụ việc, tình huống khó khăn, vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ Đội công tác CC và CNCH đã thực hiện trong suốt thời gian dài. Luôn phải làm việc trong môi trường nguy hiểm và ô nhiễm, bởi vậy cuộc chiến với “tử thần” đối với các bộ, chiến sĩ Đội CC và CNCH chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Thế nhưng, hễ tiếng chuông điện thoại reo vang thì dù đang giữa đêm hay rạng sáng, dù mưa gió hay trời nắng như đổ lửa, các cán bộ, chiến sĩ của đội cũng lập tức đến hiện trường để cứu người, cứu tài sản cho dân.

Hiện trường có thể là những ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội có người đang mắc kẹt bên trong; là sự cố tai nạn lao động; tai nạn giao thông; là những người bị trầm cảm, buồn chán nhảy cầu, nhảy lầu không tìm ra xác, các trường hợp ngáo đá manh động, liều lĩnh… Khó khăn là vậy, nhưng họ vẫn luôn phấn đấu để làm tròn trọng trách của mình.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểm nguy khi sang đường tùy tiện

Đi bộ qua đường không đúng quy định đã và đang là thói quen của nhiều người. Hành động này không những gây cản trở giao thông, mà còn là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn.

Hiểm nguy khi sang đường tùy tiện
Bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số đối mặt nhiều thách thức

Chính sách bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh những năm qua dù không ngừng được đẩy mạnh, nhưng vẫn đang đối mặt rất nhiều thách thức. Mối lo khi nhiều làng nghề truyền thống, những nét đẹp trong đời sống văn hóa cũng như sự tiếp nối trong thế hệ kế cận đang bị đứt đoạn và đặt ra bài toán cần có chính sách mạnh mẽ hơn nữa để bảo tồn.

Bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số đối mặt nhiều thách thức
Rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy

Chiều 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các địa phương để nghe báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các nghị quyết của HĐND tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh.

Rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy
Return to top