ClockThứ Sáu, 14/06/2019 21:36

Đối mặt với dịch sởi, New York cấm miễn trừ tiêm chủng theo tôn giáo

TTH - Đối mặt với sự bùng phát dịch sởi nghiêm trọng và phong trào chống vaccine ngày càng tăng, các nhà lập pháp New York (Mỹ) vừa tiến hành bỏ phiếu thông qua việc cấm miễn trừ tiêm chủng vì lý do tôn giáo – điều luật vốn cho phép phụ huynh không tuân theo quy định tiêm chủng bắt buộc ở trường.

WHO: Hơn 35.000 trường hợp mắc bệnh sởi ở châu Âu trong vòng 2 tháng đầu nămDịch sởi tiếp tục bùng phát mạnh ở Mỹ

Nhiều phụ huynh sử dụng quyền miễn trừ tôn giáo để không tiêm chủng cho con cái. Ảnh: The News

Với việc Thống đốc Andrew Cuomo lên kế hoạch ký dự luật, New York sẽ gia nhập vào danh sách các tiểu bang, bao gồm cả California, cấm miễn trừ tiêm chủng theo tôn giáo.

Các nhà chức trách tuyên bố bệnh sởi đã được loại bỏ ở Mỹ vào năm 2000, nhưng trong năm nay đã có 1.022 trường hợp báo cáo mắc sởi ở nước này, là đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ năm 1992.

Trong nhiều tuần qua, các chuyên gia y tế công cộng đã kêu gọi các nhà lập pháp tiểu bang ra luật cấm miễn trừ tiêm chủng các loại vaccine vì lý do tôn giáo, lo lắng bởi số lượng phụ huynh theo phong trào chống vaccine ngày càng tăng. Những người được cho là đã sử dụng quyền miễn trừ theo tôn giáo như một lý do để không tiêm chủng cho con cái họ.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, The Jakarta Post & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

TIN MỚI

Return to top