ClockThứ Tư, 04/01/2017 06:22

Đổi mới cơ chế hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp Ban chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL).

Thông báo kết luận nêu rõ, đổi mới cơ chế hoạt động các ĐVSNCL là một trong năm trọng điểm của kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 đã được nêu tại Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương 4 khóa XII và Nghị quyết của Quốc hội kỳ họp thứ 2 khóa XIV, vì vậy cần phải được các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương quán triệt và thực hiện có hiệu quả.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương rà soát nhân sự Ban chỉ đạo và tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo, chức năng nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của Ban chỉ đạo, đề xuất, sửa đổi, bổ sung để kiện toàn nhân sự và hoạt động của Ban chỉ đạo, tổ thư ký, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/01/2017.

Đồng thời đề xuất việc tổ chức phiên họp lần thứ nhất của Ban chỉ đạo ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo để thông qua phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Ban chỉ đạo và chuẩn bị xây dựng dự thảo Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về đổi mới cơ chế hoạt động các ĐVSNCL.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn theo cùng nguyên tắc và trình tự về việc điều chỉnh giá dịch vụ, khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế và không có bảo hiểm y tế.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương rà soát, đề xuất điều chỉnh khung học phí đối với giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp theo lộ trình quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP, báo cáo Chính phủ.

Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan rà soát, đối chiếu hệ thống văn bản chính sách, quy định về cơ chế tự chủ các ĐVSNCL và pháp luật hiện hành liên quan (Luật Viên chức, Luật Đất đai, Luật quản lý sử dụng tài sản nhà nước…), xác định những điểm còn chưa phù hợp, thống nhất, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục (bao gồm cả việc xây dựng một luật về ĐVSNCL), báo cáo Ban chỉ đạo trong phiên họp lần thứ nhất năm 2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, cơ quan Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác định đơn vị để giao nhiệm vụ làm đầu mối tham mưu, tổng hợp về sắp xếp lại các ĐVSNCL; khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 695/QĐ-TTg ngày 21/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung vào việc xây dựng, trình ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy định, hướng dẫn để triển khai thực hiện Nghị định số 16/2015/NĐ-CP, hoàn thành trong quý I/2017.

Các Bộ, cơ quan Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động rà soát, phân loại và đề xuất định hướng sắp xếp lại các ĐVSNCL thuộc quyền quản lý (đơn vị thực hiện hạch toán như doanh nghiệp, đơn vị cổ phần hóa, đơn vị nhà nước tiếp tục hỗ trợ, đơn vị phải giải thể, sáp nhập…); nghiên cứu định hướng xã hội hóa các dịch vụ sự nghiệp công và thực hiện cải cách hành chính các ĐVSNCL; báo cáo kết quả về Bộ Tài chính trong tháng 01/2017 để tổng hợp, chuẩn bị cho phiên họp Ban chỉ đạo lần thứ nhất năm 2017.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top