ClockThứ Ba, 01/12/2015 03:45

Đổi mới phong cách, lề lối làm việc

TTH - Nhờ tích cực đổi mới phương thức lãnh, chỉ đạo, điều hành của tổ chức Đảng và đảng viên, nên phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Phong Điền có những bước chuyển đáng ghi nhận...

 

Cán bộ Huyện ủy Phong Điền thường xuyên về với cơ sở

Đã thành thói quen, khi đến cơ quan làm việc, ông Phan Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xã Phong Hải thường bật máy vi tính kiểm tra lại lịch công tác, thư công vụ... để rà soát toàn bộ công việc của mình trong ngày. “Cán bộ, công chức, viên chức chủ động trong công việc, không chỉ hoàn thành tốt và thuận lợi hơn trong công việc mà còn giảm bớt những khó khăn, phiền hà cho người dân. Do vậy, Đảng ủy, chính quyền xã rất quan tâm đến cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn”, ông Phan Khánh cho biết.

Việc cán bộ, công chức nhanh nhạy nắm bắt công nghệ thông tin đã có tác dụng tích cực, giúp hoàn thành khối lượng công việc một cách nhanh nhất. Điển hình như ở Phong Hải, UBND xã đã chuẩn hoá quy trình, thủ tục hành chính về trình tự, thời gian, trách nhiệm thực hiện công việc; cam kết đảm bảo 100% thủ tục hành chính được xử lý đúng thời gian quy định, chấm dứt tình trạng trì trệ trong giải quyết thủ tục hành chính. Qua thực tế, các giải pháp nâng cao hiệu quả nền hành chính công tại địa phương đã thực sự mang đến sự hài lòng cho người dân. Anh Nguyễn Văn Dũng, một người dân xã Phong Hải nhận xét: “Được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ tư pháp xã, chỉ trong một thời gian ngắn, vợ chồng tôi đã có trong tay giấy chứng nhận kết hôn. Điều mà tôi ấn tượng chính là thái độ, phong cách làm việc nhanh gọn, tận tình của đội ngũ cán bộ UBND xã”.

Còn với bà Trần Thị Diệu Minh, Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Phong Điền thì đổi mới phong cách lề lối làm việc được bắt đầu bằng việc hoàn thành công việc được giao hàng ngày. Đó là tham mưu, xử lý các văn bản đúng pháp luật, trúng định hướng lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo HĐND, UBND huyện. Theo bà, để làm tốt điều đó, ngoài nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, mỗi cán bộ, công chức, viên chức làm công tác văn phòng đã và cần tiếp tục ứng dụng thuần thục, linh hoạt công nghệ thông tin trong công việc được giao. Cuối năm 2014, Văn phòng HĐND, UBND huyện Phong Điền là một trong hai đơn vị vinh dự giành giải nhất hội thi “Công chức, viên chức ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước” do UBND tỉnh tổ chức.

 Kinh nghiệm được Đảng bộ, chính quyền huyện Phong Điền rút ra trong quá trình đổi mới phương thức lãnh đạo, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan công quyền được xác định là công tác cán bộ. Cán bộ, công chức, viên chức không chỉ có bản lĩnh chính trị vững vàng, từng bước được chuẩn hóa, mà cần phải có trình độ, năng lực và tâm huyết để thực thi nhiệm vụ.

Nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được đặt ra trong thời gian tới, tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền, các đơn vị, địa phương, ban, ngành ở Phong Điền luôn xác định cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc một cách toàn diện hơn nữa. Bên cạnh đổi mới ban hành nghị quyết, các chương trình hành động cụ thể để cụ thể hóa và nâng cao chất lượng hoạt động ở các tổ chức cơ sở Đảng, sẽ quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ Đảng ở nông thôn, các doanh nghiệp, các cơ quan hành chính. Đội ngũ bí thư chi bộ Đảng ở cơ sở cũng cần được đổi mới bằng chính năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top