ClockThứ Sáu, 02/06/2017 08:34

"Đội mũ, bịt mặt" là xong?!!

TTH - Camera là vật trang trí cho vui, chỉ cần "đội mũ, bịt mặt" là xong, và kẻ gian sẽ chẳng một chút ngán ngại?!!

Chuẩn bị cho việc khai trương cửa hàng vải, cô em tôi ưu tiên lắp camera giám sát an ninh. "Thời buổi bóng banh đề đóm hút xách, không cảnh giác, hở ra là mất trộm liền. Gắn cái camera, ít nhất cũng làm cho kẻ gian phải chờn tay cái đã"- cô em nêu quan điểm cho quyết định của mình.

Khai trương mấy bữa thì đến tết. Cửa hàng cửa hiệu mới, cũng phải kiếm cặp hoa hoành tráng đón tết với người ta cho khí thế. Cặp hoa để ngay bậc cấp 2 bên cửa hiệu, ngó chưa đã  con mắt thì thoắt cái không cánh mà bay mất một chậu. Tức quá, mở camera kiểm tra, thấy một anh chàng đội mũ, bịt mặt vào bưng tỉnh rụi. Nhưng có mỗi chậu hoa, bõ bèn gì mà báo công an. Có báo cũng chưa chắc người ta đã làm. Nghĩ vậy, nên thôi.

Mới đây, không biết lơ đễnh thế nào mà kẻ gian lại lẻn vào bê một lúc đến 8 cây lụa tơ tằm. Phát hiện, cô em tôi hớt hải tua băng ghi hình kiểm tra. Băng ghi lại rõ ràng một gã đàn ông đội mũ, bịt mặt là thủ phạm. Cả một phần gia sản nằm ở đó, phải báo công an thôi. Cô em tôi hối hả chạy lên công an phường, lòng tràn trề hy vọng bởi cách đây chưa lâu, cũng chỉ 12 giây hình ảnh từ camera an ninh, sau 12 ngày "đánh án" công an đã tóm cổ kẻ gây ra vụ cướp tại ngân hàng BIDV Thành nội.

Sau khi nghe cô em tôi trình bày, một đồng chí công an phường đã đến cửa hàng, dùng điện thoại chụp lại hình ảnh từ camera an ninh rồi về. Cô em tôi khấp khởi tin tưởng tài sản bị đánh cắp sẽ sớm được trở về và kẻ gian thế nào cũng bị lật mặt. Công an bây giờ người ta giỏi lắm - cô bảo với mọi người và cũng là để lên tinh thần cho chính mình.

Nhưng một tuần, hai tuần, rồi nhiều tuần trôi qua. Không có thông tin phản hồi. Cũng không thấy ai hỏi ai han gì cả. Niềm hy vọng cứ thế vơi dần, vơi dần... Hôm qua gặp, nghe tôi hỏi thăm cô em thở dài: "Có lẽ trôi rồi anh ơi. Thôi, bữa ni của mình mình lo giữ cho rồi. Đừng tin tưởng chi cái camera camerec mà mệt. Quay lại mà không có người tìm thì cũng bằng thừa thôi...".

Tôi trấn an cô em bình tĩnh, có lẽ công an người ta đang làm. Tày đình như cướp ngân hàng mà rẹt cái là tóm được liền, ba vụ như thế này chỉ là "muỗi"... Nhưng dứt lời tôi mới thấy mình... hớ. Ừ, có bao giờ vì là "muỗi" nên... bỏ? Nếu quả thế thì chỉ một vài vụ kẻ gian kháo nhau rút kinh nghiệm và cười vào mũi "bọn camera" mất. Camera là vật trang trí cho vui, chỉ cần "đội mũ, bịt mặt" là xong, và kẻ gian sẽ chẳng một chút ngán ngại mà tung hoành bất kể nơi nào chúng đánh hơi làm ăn được. Vậy thì... thậm nguy, thậm nguy!

Hiền An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truy tìm đối tượng bịt mặt cướp tài sản trong đêm

Chiều tối 8/1, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ đối tượng bịt mặt, dùng dao cướp tài sản của một người dân trong đêm.

Truy tìm đối tượng bịt mặt cướp tài sản trong đêm
Return to top