Thể thao quốc tế

Đợi những màn “so giày” hấp dẫn

ClockThứ Bảy, 16/06/2018 10:20
TTH.VN - Loạt đấu thứ tư World Cup 2018 (ngày 17/6) sẽ diễn của 3 cặp đấu là Croatia – Nigeria (bảng D), Costa Rica – Serbia (bảng E) và Đức – Mexico (bảng F). Nhìn vào đội hình và thực lực của các đội, sẽ có những màn “so giày” hấp dẫn và thú vị.

Chờ “mưa” goalWorld Cup & nước Nga

Trận đấu giữa Croatia - Nigeria sẽ khiến nhiều người hâm mộ thức ngủ để đón xem. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa Croatia – Nigeria diễn ra sớm nhất (2 giờ sáng) nhưng sẽ khiến người hâm mộ khó ngủ vì đây là “cuộc chiến” khá cân sức. Thông tin trước trận đấu của cả hai đội cũng cho thấy, sẽ không có cầu thủ đáng tiếc nào vắng mặt.

Bảng D được đánh giá là bảng đấu khó lường tại World Cup 2018, tương quan độ chênh lệch giữa các đội là không nhiều, đặc biệt là Croatia và Nigeria.

Croatia “phiên bản” 2018 đang sở hữu lứa cầu thủ được xem là thế hệ vàng kể từ sau World Cup 1998, thời điểm mà đội bóng này từng xuất sắc giành vị trí thứ ba thế giới. Đội hình lúc này của Croatia ở cả 3 tuyến đều có những vị trí đáng để yên tâm. Ở hàng phòng ngự, Lovren – Corluka sẽ che chắn trước thủ thanh Subasic. Hàng tiền với các hảo thủ như, Badelj, Kovacic, Modric và Rakitic. Trên hàng công, Croatia có Kalinic và Mandzukic đều là những “chuyên gia săn bàn” cực tốt. Ngoài ra, đội bóng này còn có cầu thủ đánh biên cực hay là Perisic.

Trước thềm World Cup, Croatia có loạt trận giao hữu và cho thấy sức mạnh thực sự. Họ đã khiến Brazil – ứng cử viên chức vô địch World Cup vất vả lắm mới giành chiến thắng nhờ công của Neymar vào những phút cuối. Ngoài ra, Croatia cũng đánh bại đội bóng khu vực Châu Phi là Senagal.

“Đại bàng xanh” Nigeria cũng không phải “dạng vừa”. Cuộc cách mạng bóng đá của Liên đoàn bóng đá Nigeria vài năm gần đây giúp cho đội bóng này tạo ra diện mạo mới. Hiện tại, Nigeria có một đội hình trẻ trung và đầy “lửa chiến”. Trong danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018, đại diện châu Phi có đến 9 cái tên chưa dưới 25 tuổi và chỉ có 4 cầu thủ bước qua tuổi 30. Phải nói thêm, sức trẻ đã khiến Nigeria có lối chơi tốc độ và đầy sức mạnh. Tại vòng loại thứ ba khu vực Châu Phi, đội tuyển Nigeria đã ghi tới 11 bàn thắng, trở thành một trong số những đội có hàng công tốt nhất. Hiện, Nigeria cũng đang có trong tay nhiều tiền đạo giỏi như Ighalo, Iheanacho hay Musa. Việc bố trí nhân sự hợp lý của ban huấn luyện sẽ giúp đội bóng này phát huy sức mạnh trên hàng công để “xé lưới” đối thủ.

Trong lịch sử bóng đá, Nigeria từng 5 lần dự World Cup và có đến 3 lần lọt vào vòng 1/8 (năm 1994, 1998, 2014) và tham vọng của Nigeria lần này chắc chắn sẽ không dừng bước sớm. Giới chuyên môn đánh giá, Nigeria và Croatia đều khá cân sức vì thế trận đấu trên sân Kalininggrad sẽ rất hấp dẫn.

Tiền đạo Aleksandar Mitrovic (Serbia) hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội thể hiện tại World Cup 2018. Ảnh: Internet

Ở bảng E, lần “chạm trán” đầu tiên giữa Costa Rica và Serbia cũng hứa hẹn mang lại một trận đấu hay. Serbia đang có một đội hình chất lượng với những cái tên như Matic, Savic, Ljajic, Mitrovic hay Tadic. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu, Serbia đã xuất sắc vượt qua những đối thủ khó chơi như Xứ Wales hay CH Ireland để tham dự vòng chung kết bóng đá thế giới tại xứ sở bạch dương.

Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng Mladen Krstajic – HLV có xu hướng tiếp cận trận đấu theo hướng phòng thủ và thực dụng, Serbia trở thành một đội bóng khó bị đánh bại. Họ trải qua loạt trận giao hữu khá thành công, gặp Trung Quốc, Serbia đã có chiến thắng 2 – 0; trước Hàn Quốc là hòa 1 – 1; thắng Nigeria 2 – 0 và thắng đậm Bolivia tới 5 – 1.

Bên kia chiến tuyến, trước thềm World Cup 2018, Costa Rica không giấu tham vọng khi thử sức với những ông lớn như Brazil hay Anh. Tuy kết quả không như mong đợi, song Costa Rica cũng đã học ra được nhiều bài học để áp dụng trước trận đấu gặp Serbia.

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Costa Rica là từng lọt vào tứ kết World Cup 2014 sau khi để thua Hà Lan trong loạt sút luân lưu định mệnh. Ngoài ra, đội bóng này từng 3 lần vô địch CONCACAF vào các năm 1963, 1969 và 1989 cùng tấm huy chương bạc đại hội Thể thao liên châu Mỹ năm 1951. Trận đấu giữa Cosra Rica – Serbia sẽ diễn ra lúc 19 giờ (17/6).

Đội tuyển Đức vẫn là đội bóng được đánh giá đẳng cấp bậc nhất World Cup 2018. Ảnh: Internet

Đức và Mexico sẽ mở màn các lượt trận ở bảng F. Ở trận đấu này, đương kim vô địch thế giới – Đức chắc chắn đang được đánh giá cao hơn. Theo giới chuyên môn, Đức sẽ “khởi động” ở trận đấu đầu tiên không chỉ với mục đích giành trọn 3 điểm mà còn hứa hẹn ghi được nhiều bàn thắng để chứng tỏ sức mạnh. Có thể thấy điều đó khi thời gian qua, ban huấn luyện đội tuyển này đã cho các cầu thủ tập nhiều tình huống tấn công với tốc độ cao, phát huy đúng khả năng và sở trường của những vị trí trên hàng công như Marco Reus, Julian Draxler hay Tomo Werner.

Tất nhiên so về lực lượng, đẳng cấp và nhiều yếu tố khác, cơ hội để Mexico “quật ngã” những cổ xe tăng Đức là rất mong manh. Dẫu vậy, bóng đá đầy bất ngờ và chiến lược chơi tập trung vào tốc độ cùng yếu tố may mắn biết đâu được sẽ giúp Mexico “làm nên chuyện”. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 22 giờ (17/6).

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top