ClockThứ Sáu, 19/01/2018 21:24

Đối thoại là biện pháp quan trọng để ngăn ngừa, giải quyết xung đột

TTH - Trong bối cảnh những mối quan ngại của thế giới về vũ khí hạt nhân được ghi nhận là tăng cao nhất kể từ thời chiến tranh lạnh, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) António Guterres kêu gọi các quốc gia thực hiện các giải pháp chính trị toàn diện bao gồm: đàm phán để ngăn chặn, giảm nhẹ và giải quyết xung đột.

Pháp ủng hộ nỗ lực thúc đẩy đối thoại để giải quyết khủng hoảng QatarQuốc tế hoan nghênh kết quả đối thoại liên Triều

Tổng thư ký António Guterres tại phiên họp của Hội đồng Bảo an về chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Ảnh: UN News

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an về chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, vị tổng thư ký nhấn mạnh các nỗ lực “kiểm soát và ngăn chặn sự phổ biến của vũ khí hạt nhân” là nhiệm vụ tối quan trọng. Tuy nhiên, lòng tin có thể bị phá hủy bởi “những phát biểu hăm dọa, cách tiếp cận đối đầu, việc thiếu các kênh liên lạc, và quan điểm linh hoạt”.

Cũng tại hội nghị, Tổng thư ký António Guterres bày tỏ lòng tin rằng LHQ có thể đóng vai trò trung tâm trong việc trợ giúp các nước thành viên phát triển, cũng như tăng cường và hỗ trợ nhiều biện pháp xây dựng lòng tin và vị thế của “một nhà môi giới trung thực”, cho phép LHQ trở thành một nơi gặp gỡ mà tất cả các bên có thể tham gia đối thoại.

Ngoài ra, các quốc gia cần triển khai phổ cập thông tin, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ giải trừ quân bị và giảm thiểu sử dụng vũ khí hạt nhân. “Từ giờ về sau, Hội đồng Bảo an có thể triển khai quyền lãnh đạo bằng cách thể hiện sự thống nhất và tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của đối thoại và ngoại giao như là một phương tiện thiết yếu để xây dựng lòng tin”, vị Tổng thư ký nói thêm.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Return to top