Thế giới

Đối thoại lãnh đạo các đảng phái chính trị Mỹ-Trung lần thứ 11

ClockThứ Ba, 19/11/2019 10:12
Ngày 18/11, kỳ đối thoại giữa lãnh đạo các đảng phái chính trị Trung-Mỹ lần thứ 11 đã khai mạc tại Bắc Kinh, với sự tham dự của khoảng 50 đại diện từ các đảng phái chính trị, các tổ chức nghiên cứu-tư vấn và doanh nhân của hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích hành động của Trung Quốc ở Biển ĐôngThỏa thuận thương mại một phần Mỹ-Trung có thể được ký ở cấp bộ trưởngBầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump hứa hẹn giảm thuế cho tầng lớp trung lưuTrung Quốc dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu sản phẩm gia cầm của MỹMỹ tiến gần tới ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung QuốcNền kinh tế toàn cầu tiếp tục giảm tăng trưởng trong năm 2019 và 2020

Quang cảnh buổi đối thoại. Nguồn: news.cgtn.com

Theo Tân Hoa Xã, tại phiên khai mạc, Trưởng ban liên lạc Ủy ban Đối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), ông Tống Đào đánh giá cao sự phát triển mạnh trong quan hệ Mỹ-Trung. Ông cho rằng các chính trị gia từ các đảng phái chính trị của Trung Quốc và Mỹ nên hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ song phương hướng tới hợp tác thay vì đối đầu.

Ông Tống Đào khẳng định, đối thoại và tham vấn được mong đợi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hai bên giải quyết những khác biệt.

Cựu Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gary Locke - đại diện của đảng Dân chủ, cùng cựu Bộ trưởng Phát triển đô thị và nhà ở Alphonso Jackson - đại diện của đảng Cộng hòa, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Mỹ-Trung.

Theo các chính khách này, các đảng phái chính trị và lãnh đạo hai nước cần giúp thúc đẩy hợp tác cùng có lợi và thu hẹp những khác biệt. Họ cũng bày tỏ mong muốn bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm chấm dứt nhằm tránh làm tổn hại đến nền tảng quan hệ song phương. 

Đối thoại giữa lãnh đạo các đảng phái chính trị Trung-Mỹ đã được khởi động từ năm 2010 và được tổ chức luân phiên ở Trung Quốc và Mỹ. Kỳ đối thoại thứ 11 được Ủy Ban Đối ngoại Trung ương CPC tổ chức.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top