ClockThứ Năm, 19/07/2018 14:35

Đối thoại với người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 19/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng tổ chức hội nghị đối thoại chính sách với người khuyết tật năm 2018 tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Đến dự buổi đối thoại có 100 người khuyết tật và thân nhân.

Trao 10 xe lăn cho người khuyết tậtNâng cao kỹ năng trợ giúp người khuyết tật

Buổi đối thoại có sự tham gia của nhiều NKT và thân nhân

Điều khiến nhiều người khuyết tật (NKT) băn khoăn là việc xác định mức độ khuyết tật để vay vốn, chế độ trợ cấp hàng tháng, hỗ trợ điều trị sức khỏe. Những vấn đề liên quan đến các chính sách hỗ trợ dạy nghề và học nghề, chính sách về việc làm... cũng được nhiều NKT và thân nhân quan tâm.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giải đáp những thắc mắc của NKT về những vấn đề liên quan cũng như giới thiệu một số trung tâm hỗ trợ việc làm cho NKT. Đồng thời, giới thiệu các văn bản quy định về trợ cấp, trợ giúp xã hội, xác định mức độ khuyết tật, trợ giúp về y tế và phục hồi chức năng; văn bản quy định chính sách dạy nghề và việc làm...

Cán bộ Sở LĐ-TB&XH giải đáp những thắc mắc của NKT

Hội nghị nhằm nắm bắt thông tin về mức độ tiếp cận, hiểu biết các chính sách về bảo trợ xã hội, việc làm, dạy nghề của NKT, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng phản ánh của NKT về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ NKT ở địa phương để có cơ sở đề xuất những giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác trợ giúp NKT.

Chiều cùng ngày, hội nghị đối thoại chính sách với NKT tiếp tục diễn ra ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Return to top