ClockThứ Ba, 10/09/2019 19:58

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 11/9

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7696 phát hành thứ tư ngày 11/9 có nhiều bài viết đáng chú ý.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 11/9/2019

Các huyện Phú Lộc, Nam Đông cần phát huy lợi thế để phát triển... là nội dung đáng chú ý trong bài phản ánh ngày làm việc giữa Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành với huyện Phú Lộc và Nam Đông, để đánh giá tình hình kinh tế- xã hội năm 2019 và định hướng phát triển năm 2020. Đây là 2 địa phương có nhiều lợi thế về kinh tế biển, kinh tế rừng; nhất là Phú Lộc có thế mạnh về kinh tế biển, vịnh đẹp thế giới, cảng nước sâu, vườn quốc gia, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đang thu hút đầu tư. Tuy nhiên, cơ hội đến sẽ kèm với thách thức. Vì thế, các sở, ban ngành liên quan và huyện cần có sự chủ động và tham mưu. Cần có đề án chuyển đổi, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất và hình thành chuỗi giá trị để nâng cao hiệu quả trong sản xuất và tiêu thụ... Thông tin chi tiết được đăng tải trên trang Kinh tế.

Trang Thời sự có bài Còn “bị động” trong thu hút khách quốc tếTheo quy luật, du lịch Huế chia thành hai mùa, mùa khách nội địa và mùa khách quốc tế. Thời điểm từ tháng 9 hàng năm kéo dài đến tháng 2 - 3 năm sau chính là mùa cao điểm khách quốc tế. Những năm qua, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế của Huế khá ấn tượng bởi có sự bứt phá mạnh mẽ của thị trường khách Hàn Quốc Nhưng gần đây, thị trường này có dấu hiệu sụt giảm, không chỉ ở Huế mà cả khu vực miền Trung. Có ý kiến cho rằng, sự phát triển của Huế không thể tách rời các địa phương trong khu vực miền Trung, nhất là Đà Nẵng, vì khi du khách đi du lịch là đến cả miền Trung chứ không chỉ một điểm riêng lẻ. Trong khi Huế còn hạn chế về cơ sở vật chất, hạ tầng, năng lực của doanh nghiệp… Việc hợp tác với các địa phương sẽ giúp tạo thành khối liên kết có khả năng thu hút và phục vụ khách tốt hơn.

Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trang Chính trị đăng bài viết của Nhà giáo Trần Trọng Hướng: Bản kết tinh những giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh. Tác giả khẳng định, Bản Di chúc đã kết tinh được toàn bộ giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh. Giờ đây, trên con đường đổi mới đất nước, chúng ta lại càng nhớ về Bác nhiều hơn. Ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội đã trở thành niềm tin, thành sức mạnh cho Nhân dân ta, để thực hiện điều mong ước cuối cùng của Bác đó là: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”...

Xuất khẩu lao động để thoát nghèo là bài viết đáng chú ý trên trang xã hội. Bài viết đề cập đến hoạt động xuất khẩu lao động trên địa bàn vùng cao  A Lưới. Thực tế cho thấy, bao nhiêu người đi xuất khẩu lao động, sẽ có chừng ấy hộ thoát nghèo. Nhiều người dân A Lưới bắt đầu quan tâm đến thị trường lao động này nhưng còn e ngại, rụt rè nên cần có những “cú hích” để họ mạnh dạn tìm cơ hội thoát nghèo từ những vùng đất mới...

Báo Thừa Thiên Huế số 7696 còn có nhiều tin bài thời sự trong nước và Thế giới.

Trân trọng giới thiệu!

Báo Thừa Thiên Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top