ClockThứ Tư, 10/04/2019 19:38

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 11/4

TTH.VN - Ngày 11/4/2019, Báo Thừa Thiên Huế phát hành số báo ngày (7568) và số báo đặc biệt (20 trang) nhân Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch).

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 9/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Bảy, ngày 6/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7563 ra ngày 5/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Năm ngày 4/ 4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ tư ngày 3/ 4

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7568

Trên số báo ngày, nổi bật trên trang nhất là tin về “Truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ngô Hà Sinh”-người đã có hành động dũng cảm cứu hai người đuối nước tại biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh-Phú Lộc) và tử nạn.

Cũng trên trang nhất, báo thông tin về việc Đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ tiến hành kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính tại các xã, phường trên địa bàn TP.Huế, TX. Hương Thủy..; UBND tỉnh tuyên dương học sinh tham gia Đội dự tuyển Olympic Quốc tế.

Trên trang 5, bài Thiếu vắc xin dịch vụ, phụ huynh chờ đợi”, tác giả Minh Văn phản ánh tình trạng khan hụt vắc-xin khi nhu cầu tiêm vắc-xin dịch vụ tăng cao trong khi các loại  vắc-xin “dịch cụ” 5 trong 1, 6 trong 1 chưa cung ứng đủ số lượng. Đây cũng là tình trạng chung ở một số tỉnh thành trong cả nước.

Với tiêu  đề: Dạy tiếng Anh giao tiếp cho học sinh: Đừng để “đầu voi, đuôi chuột”, bài viết phản ánh tình trạng, học sinh ở Huế theo học tiếng Anh giao tiếp còn thấp trong khi đây là thành phố du lịch. Theo đó, đề án “Tăng cường tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho học sinh THCS giai đoạn 2018-2022”  đặt ra nhiều mục tiêu nhưng đến nay, chỉ có 17% học sinh tham gia.

Trên số báo này còn có các bài viết về lễ hội khinh khí cầu  quốc tế sẽ diễn ra trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra vào cuối tháng 4 (Hấp dẫn lễ hội khinh khí cầu); Tiến độ dự án cải thiện môi trường nước đã hoàn thiện trên 95% khối lượng công việc, dự kiến vận hành thử trước 30/6/2019 (Dự án cải thiện môi trường nước: Đạt tỷ lệ đấu nối theo mục tiêu ban đầu)… 

* Trên số báo đặc biệt,  trong bài “Đền Hùng hai lần đón Bác”, tác giả Việt Hà đưa bạn đọc đến  với những kỷ niệm sâu sắc được tái hiện qua ký ức của những nhân chứng hai lần được gặp Bác nhân Người đến thăm Đền Hùng. Qua bài viết, những hình ảnh và lời căn dặn của Bác:  “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” tại Đền Hùng cách đây 65 năm lại vang vọng.

Số báo đặc biệt nhân Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch) với nhiều bài đặc sắc, nổi bật

Cũng trên lĩnh vực chính trị, bài “Gần dân &vì dân” (tác giả Thùy Hương) chuyển tải thông tin thời sự về tinh thần thường xuyên tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân để kịp thời lắng nge, giải quyết những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc của lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện, thị. Bài báo đặt vấn đề: tăng cường về cơ  sở, lắng nghe dân là yêu cầu đặt ra đối với cán bộ chủ chốt và cán bộ dân cử. Đây cũng là tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về  “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trongh đó yêu cầu: “cán bộ chủ chốt và cán bộ dân cử các cấp phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân…”.

Đặc biệt, báo tổ chức chuyên đề về xây dựng Huế thành thành phố phố “sáng” trong mục tiêu xây dựng thành phố  “xanh-sạch-sáng”. Theo đó, trao đổi với báo Thừa Thiên Huế trong bài “Sáng nhưng phải đẹp & hài hòa”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thông tin đến bạn đọc một số chủ trương, kế hoạch chiếu sáng đô thị của tỉnh, tạo điểm nhấn đô thị, tập trung khu vực  Đại Nội, Kỳ Đài; chiếu sáng nghệ thuật cầu Trường Tiền và Phú Xuân; sẽ thay toàn bộ hệ thống quảng cáo biển lớn sang quảng cáo bằng hệ thống chiếu đèn led ở khu vực đô thị trung tâm; vận động các tòa nhà có chiều cao từ 7 tầng trở lên chiếu sáng hàng đêm để làm sáng đô thị; kêu gọi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng trong đó có hạ tầng chiếu sáng tại Khu đô thị mới An Vân Dương, khu vực cầu Vượt đến Phú Bài…trên tinh thần không bao cấp, tăng cường xã hội hóa trong chiếu sáng và  hướng đến mục tiêu: chiếu sáng theo hướng lung linh, rực rỡ nhưng không gây “ô nhiễm” ánh sáng.

Trên số báo này còn có các bài viết đặc sắc trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội...như: “Điểm đến của những thương hiệu hàng đầu”, “Doanh nghiệp FDI giữ chân người tài”, “Từ phòng nghiên cứu bước ra thị trường”, “Thương hiệu đông y xứ Huế”, “Đưa Zèng lên áo dài Huế”; “Bảo tồn văn hóa dân tộc từ chữ viết”

Báo Thừa Thiên Huế 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top