ClockThứ Tư, 18/09/2019 20:51

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 19/9/2019

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7703 ra song hành với số Cuối tuần 1026 phát hành thứ năm ngày 19/9/2019 với nhiều thông tin đáng quan tâm.

 

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7703 ra thứ năm ngày 19/9/2019

“Giúp Huế cụ thể hóa mục tiêu phát triển du lịch thông minh” là thông tin đáng chú ý trên trang nhất và trang 2 (thời sự). Tại diễn đàn du lịch Huế 2019 với chủ đề “Phát triển du lịch Huế thông minh và bền vững” diễn ra ngày 18/9, nhiều giải pháp để giúp Huế cụ thể hóa các mục tiêu phát triển du lịch thông minh đã được chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, điều đặt ra cho Huế thời gian đến là cần có nguồn lực để đầu tư hạ tầng, yếu tố tiên quyết cho nền tảng phá triển du lịch thông minh, gồm chủ máy, máy trạm, đường truyền tốc độ cao, phủ sóng wifi. Hệ thống dữ liệu được số hóa bằng công nghệ. Nguồn nhân lực có thể sáng tạo, liên kết và tương tác với công nghệ; tăng cường hợp tác công tư, “môi trường” mở với những quyền lợi rõ ràng khi xã hội hóa…

Trang 3 (chính trị), với bài “Siết chặt xe khách, xe container phát hiện hàng lậu, hàng không nguồn gốc”. Theo tác giả Anh Phong, thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đồng loạt triển khai các giải pháp đồng bộ tổng kiểm tra đối với các loại ô tô chở khách, ô tô vận tải container, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông; qua đó phát hiện, xử lý nhiều tài xế ô tô tải, xe khách cố tình chở hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ…

Trang 4 (kinh tế), ngoài thông tin Kinh tế-thị trường, còn có bài “Nhà ở phòng tránh lụt bão: Cơ bản hoàn thành” (Hoàng Loan). So với kế hoạch năm 2019, chương trình nhà ở phòng tránh lụt bão (theo Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg ngày 28/8/2014 của Chính phủ) lồng ghép với dự án GCF (Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” hợp phần 1) đã cơ bản hoàn thành.

Trang 5 (Văn hóa-Giáo dục), cũng đáng chú ý với bài “Ứng xử như thế nào với các ngành đào tạo khoa học cơ bản phản ánh thực trạng tuyển sinh của một khoa vốn một “thời hoa đỏ” thuộc một trường đại học ở Huế. Tác giả Thanh Lê viết: Hôm trước, gặp một thầy giáo cũ (là tiến sĩ, dạy một khoa thuộc khoa học xã hội), chuyện trò một lúc thầy hài hước “ngày tàn của bạo chúa rồi mày ơi…”. Hỏi vì sao, thầy nói năm nay khoa tuyển chỉ được mười mấy sinh viên (xin không nêu tên khoa). Như vậy là thầy cô giáo trong khoa sẽ nhiều hơn trò!

Chuyên mục “Hoa đời thường” ở trang 6 (Đời sống-Xã hội), tác giả Phan Thành khắc họa chân dung: Kim Anh “tí hon” và hành trình chinh phục ước mơ. Vượt qua vô vàn chông gai của cuộc đời, cô gái “tí hon” Phạm Thị Kim Anh ở vùng quê nghèo Quảng Điền đã khiến nhiều người khâm phục khi vừa trở thành tân sinh viên đại học.

Báo Thiên Huế số 7703 ra thứ năm ngày 19/9/2019 ngoài thông tin Tòa soạn-ban đọc còn có nhiều thông tin khác.

Giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo Thừa Thiên Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

Thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự - Chính trị số báo 7708, phát hành thứ tư ngày 25/9. Vấn đề được nêu tại diễn đàn “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25 9
Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18/9

Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự. Theo HND tỉnh, thực hiện chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, UBND tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị với nhiều hình thức. Đây được xem là bước đi phù hợp, để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản...

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18 9
Return to top