ClockChủ Nhật, 21/07/2019 19:37

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 22/7

TTH.VN - Hồ sinh thái bị "bức tử", các dòng sông ô nhiễm, chất lượng nước tại các con sông, ao hồ TP. Huế suy giảm mạnh do nguồn nước thải chưa được thu gom, xử lý rốt ráo. Thông tin trên được đăng tải qua bài viết "Hạ tầng xử lý nước thải thiếu và yếu" trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 22/7.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7652, ra ngày thứ bảy 20/7Báo Thừa Thiên Huế số 7651 với nhiều thông tin thời sự đáng đọc

 

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 22/7 

Nổi bật trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 22/7, chùm bài 3 kỳ "Hạ tầng xử lý nước thải thiếu và yếu " (tác giả Hoàng Loan) được khởi đăng bài 1. Với tựa đề "Nỗi đau...nước thải", bài viết đem đến cho bạn đọc những thông tin cận cảnh về tình trạng ô nhiễm tại những ao hồ, con sông cảnh quan nổi tiếng của Huế. Kết quả kiểm tra chất lượng nước nguồn từ cơ quan chức năng cho thấy, chất lượng nguồn nước trên sông Hương, sông Bồ, sông Ô Lâusông Truồi, sông Nong... suy giảm, độ đục tăng, hàm lượng chất vi sinh, hữu cơ, sắt, mangan trong nước nguồn tăng cao. Nguyên nhân của tình trạng ô nhiễm và các giải pháp khắc phục sẽ được thông tin đến bạn đọc trong hai bài viết tiếp theo trên các số báo phát hành ngày 23, 24/7.

Cũng trên trang nhất, báo thông tin đến bạn đọc chuyến thị sát của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ về dự án mở rộng sông Như Ý tại xã Thủy Thanh (ngày 21/7) và kiểm tra công tác xử lý rác thải tại “điểm nóng” tồn đọng rác thải khu vực ven biển xã Hải Dương (TX.Hương Trà).

Phòng khám đa khoa khu vực một thời được xem là cánh tay nối dài của các trung tâm y tế tuyến huyện. Thế nhưng thực tế, nhiều phòng khám đa khoa khu vực có nguy cơ bị xóa sổ. Lạc hậu về phương tiện máy móc, cơ sở vật chất và con người, không ít phòng khám đa khoa phải đóng cửa. Bài viết  "Lời giải cho các phòng khám đa khoa khu vực" trên trang 2 phản ánh chi tiết đến bạn đọc vấn đề  này. 

"Chúng tôi chỉ có một ước muốn là tìm kiếm, quy tập hết các hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất bạn để đưa các anh về với quê hương, về với gia đình cho dù có vất vả đến mấy…". Đó là tâm sự của Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Mạnh Hùng, nhân viên Đội quy tập 192 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh sau gần gần 10 năm tham gia thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào qua bài viết  “Hành trình tìm mộ liệt sĩ được đăng tải trên trang 3 ở chuyên mục Chính trị.

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 22/7 còn có các bài viết đáng chú ý về tiềm năng du lịch tại Nam Đông (trang 5), chương trình khởi nghiệp (trang 6) và thời sự quốc tế (trang 8).

Kính giới thiệu đến bạn đọc !

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top