ClockChủ Nhật, 23/06/2019 19:16

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 24/6

TTH.VN - Kiên quyết chống chạy chức chạy quyền; Trắng đêm cứu lúa; Đề nghị giám định nguyên nhân 46 ngôi nhà bị nứt ở Thượng Nhật…là những bài viết nổi bật được đăng tải trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 24/6.

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 24/6 

Một trong những sự kiện thời sự thu hút sự quan tâm của bạn đọc là Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 chính thức bắt đầu từ ngày 25-27/6.  Bài viết Sẵn sàng trước ngày thi trên trang 2 Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 24/6  “mách nước” cho thí sinh những kinh nghiệm cần thiết để có kỳ thi thành công.

Khởi đầu cho chuỗi bài về khởi nghiệp được đăng tải liên tiếp trên các số báo (từ 24-29/6), bài viết Khởi nghiệp trong sinh viên: Hướng đến thực tiễn và khả thi” trên trang 5 của tác giả Hữu Phúc đem đến cho bạn đọc trẻ những thông tin hấp dẫn, khi  Huế đã thành lập Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, với các hoạt động ươm tạo các dự án. Sự hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của Huế và Đại học Huế là cơ hội cho những ai say mê khởi nghiệp sáng tạo khi nhiều cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo lớn sẽ được tổ chức.

“Khi người chạy đã có chức vụ trong tay lại trở thành người “ban phát” cho cấp dưới. Cái vòng lẩn quẩn đó trở thành một tệ nạn mang tính chất hối lộ và nhận hối lộ, hay nói khác là “tham nhũng ghế”. Đó là một trong những nhận diện về vấn nạn chạy chức, chạy quyền tồn tại trong bộ máy công quyền hiện nay, được tác giả Nguyễn  Phước Khánh nhìn nhận trong bài viết  “Kiên quyết chống chạy chức, chạy quyền (trang 3, chuyên mục Chính trị). Theo bài báo, một trong những giải pháp quan trọng để chống chạy chức, chạy quyền là : Trong bổ nhiệm cán bộ cần nghiêm túc thực hiện quy trình 5 bước theo quy định của Ban Bí thư. Kịp thời rút kinh nghiệm bổ nhiệm thông qua thi tuyển, giới thiệu quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ từ dưới lên một cách dân chủ, minh bạch như đã thực hiện ở một số cơ quan, địa phương. Cần thiết có thể công khai cho quần chúng phát hiện, giám sát, xem đây  kênh quan trọng để tham khảo, giới thiệu nguồn cán bộ cho Đảng.

Trắng đêm thức cùng người dân Phong Xuân (Phong Điền) canh nước cứu lúa, tác giả Hải Huế thông tin đến bạn đọc cận cảnh nỗi vất vả của người dân trên đồng ruộng khi phải chắt từng giọt nước trong tiết trời khô hạn ( bài Trắng đêm cứu lúa).

Trên trang 7, báo thông tin đến bạn đọc sự hồi đáp, chỉ đạo của cơ quan chức năng liên quan đến những vấn đề người dân quan tâm như: Đề nghị làm rõ nguyên nhân làm  46 ngôi nhà của người dân Thượng Nhật (huyện Nam Đông) bị nứt; Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế có giải pháp bảo vệ  di sản như thế nào khi Cung Trường Sanh được đấu thầu làm nơi tổ chức các hoạt động  văn hóa-ẩm thực phục  vụ du lịch;  việc xử lý Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến (TX.Hương Trà) vi phạm khai thác cát sỏi trái phép (trong bài “Đề nghị giám định nguyên nhân 46 ngôi nhà bị nứt ở Thượng Nhật của tác giả Thái Bình).

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy định 114 nhằm kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền

Quy định 114-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ có hiệu lực kể từ ngày 11/7/2023 thay thế Quy định số 205-QĐ/TW năm 2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Để hiểu rõ hơn những điểm mới của Quy định 114-QĐ/TW, phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Việt Nga, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV về vấn đề này.

Quy định 114 nhằm kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền
Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Return to top