ClockThứ Năm, 30/05/2019 21:08

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 31/5

TTH.VN - Trên trang nhất, đáng chú ý có bài viết của tác giả Hoàng Loan tiêu đề “Hỗ trợ thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi”.

 

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế ngày 31/5 

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 31/5 có nhiều thông tin thời sự nổi bật trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Trên trang nhất, đáng chú ý có bài viết của tác giả Hoàng Loan tiêu đề “Hỗ trợ thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi”. Theo bài báo, đến ngày 30/5, dịch tả lợn châu Phi khiến đàn lợn của 461 hộ chăn nuôi tại 65 thôn, 49 xã thuộc 8 huyện, thị: Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, A Lưới, Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế mắc bệnh. Tổng số lợn mắc bệnh và đã tiêu hủy 1.855 contổng trọng lượng tiêu hủy hơn 98.896 kg. Để hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại, UBND tỉnh vừa ban hành quy định về mức hỗ trợ. Cụ thể mức hỗ trợ như thế nào, bạn đọc có thể xem thông tin cụ thể qua bài viết.

Trên trang 4, ở chuyên mục kinh tế, báo thông tin đến bạn đọc các mô hình phân loại, xử lý rác thải đang được triển khai tại các trường học, một số địa phương  trên địa bàn toàn tỉnh qua bài viết: “Phân loại, tái sử dụng để giảm tải xử lý rác”.Đây là những mô hình cần nhân rộng, học tập trong bối cảnh nguy cơ rác thải đang gây bội nhiễm môi trường. Chỉ riêng rác thải nhựa, ni lông, mỗi ngày toàn tỉnh có 650 tấn thải ra môi trường.

Trên trang 5, chuyên mục Văn hóa-Giáo dục nổi bật có bài viết của nhà văn Nguyễn Khắc Phê (Sông Hương vọng mãi tên anh) về Nhạc sĩ Trần Hữu Pháp-tác giả bài hát nổi tiếng về Huế “Dòng sông ai đã đặt tên”-vừa từ trần.  Bài viết đong đầy những cảm xúc, kỷ niệm về người nhạc sĩ tài danh quê Bình Định đã một đời gắn bó với Huế. Cũng trên trang 5, có bài viết về một học sinh-em Nguyễn Lê Đức Hiếu (Trường THCS Nguyễn Hoàng-TP.Huế) đã có sáng kiến làm tập san về các điểm du lịch ở Kim Long.

Nhân ngày Quốc tế Phòng chống tác hại thuốc lá, trên trang 6, chuyên mục đời sống-xã hội có bài viết: Gian nan cuộc chiến nói không với  thuốc lácủa tác giả Minh Trường. Bài viết phản ánh thực trạng đáng sũy ngẫm: Dù tác hại của thuốc lá đến sức khỏe con người đã rõ nhưng người sử dụng ý thức chưa cao trong khi biện pháp chế tài, xử phạt còn hời hợt dù luật đã có.

Báo có các bài viết khác về nội dung kỳ họp Quốc hội lần tứ 7 (trên tranh nhất), Thông tin về công tác chuẩn bị cho Đối thoại Shangri –La 2019 tại Singapore (trên trang 8); các hoạt động văn hóa-thể thao-du lịch nổi bật trong tuần (trên trang 8).

Báo Thừa Thiên Huế 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top