ClockChủ Nhật, 07/07/2019 19:00

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 8/7

TTH.VN - “Thuận lợi hơn khi thôn trưởng, tổ trưởng là đảng viên”; “Nhiều dự án nơi “đất vàng” chậm tiến độ; “Cơ sở cai nghiện chật hẹp, không bác sĩ”…là các bài viết nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 8/7.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế ngày 8/7  

Một trong những sự kiện nổi bật diễn ra ngày 8/7 là khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII. Về sự kiện này, trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế ngày 8/7 nổi bật có bài viết “Phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2019: Cần đánh giá đầy đủ để có giải pháp hữu hiệu”. Theo bài báo, dù đạt được những kết quả tích cực nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm đối diện không ít khó khăn như chưa có năng lực mới tăng thêm đóng góp vào tăng trưởng của ngành công nghiệp; sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tham gia vào thị trường thương mại điện tử còn hạn chế; thời gian lưu trú của khách du lịch chưa cao; nhiều dự án cấp thiết cần tiếp tục bố trí vốn để hoàn thành nhưng chưa cân đối được nguồn lực... Từ thực tế đó, UBND tỉnh cần báo cáo rõ hơn về tình hình thực hiện các dự án chậm tiến độ nằm trong danh mục thu hồi đất và hướng xử lý trong thời gian tới; tập trung hỗ trợ thủ tục hành chính cho doanh nghiệp cả trước và sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhằm tạo thuận lợi cho một số doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, sớm đưa dự án đi vào hoạt động trong năm 2019; cân đối nguồn lực giải phóng mặt bằng một vài khu vực, tạo quỹ đất sạch để chủ động kêu gọi nhà đầu tư…   

Trên trang 3, chuyên mục Chính trị, bài viết “Thuận lợi hơn khi thôn trưởng, tổ trưởng là đảng viên cho thấy, toàn tỉnh hiện vẫn còn gần 60% thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố chưa phải là đảng viên. Theo UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đoàn Thị Thanh Huyền, quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thôn, kèm cặp, dìu dắt họ phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng  là vấn đề đặt ra. Tuy nhiên, uy tín của họ vẫn luôn là yếu tố quyết định. Nếu có là đảng viên, nhưng không được sự tín nhiệm của người dân thì cũng khó để giải bài toán trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên.

Thông tin nổi bật trên trang 4 là vấn đề nhiều dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh nằm ở vị trí “đắc địa” đang chậm tiến độ, dẫn đến lãng phí đất “vàng”, ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Danh sách các dự án chậm tiến độ và nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ được chuyển tải trong bài viết “Nhiều dự án nơi “đất vàng” chậm tiến độ” .

Bài viết trên trang 6 đề cập vấn đề được xã hội quan tâm. Đó là trong khi tình hình buôn bán, sử dụng  ma túy gia tăng, diễn biến phức tạp thì công tác cai nghiện còn nhiều bất cấp. Cụ thể, cơ sở cai nghiện thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện nay chật hẹp, thiếu thốn, cần sự quan tâm đầu tư để đáp ứng nhu cầu cai nghiện, tái hòa nhập (Bài viết “Cơ sở cai nghiện chật hẹp, không bác sĩ”).

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 8/7 còn có các bài viết liên quan đến vấn đề bạn đọc quan tâm như: Rủi ro tiềm ẩn từ chơi hụi, cảnh báo bạn đọc những nguy cơ từ các vụ án liên quan đến vở hụi (trên trang 7);  mô hình biến rác thành “vàng” của chị em phụ nữ xã Quảng Ngạn từ hoạt động thu gom rác, bảo vệ môi trường (trên trang 3);  kinh nghiệm giỏi tiếng Anh nhờ chăm đọc sách ngoại văn của Nguyễn Quỳnh Nhi, sinh viên Trường đại học Y-Dược (trên trang 5)

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top