ClockChủ Nhật, 26/05/2019 20:25

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7605 ra ngày thứ hai, ngày 27/5

TTH.VN - Trong số báo này, nổi bật có bài viết “Bảo vệ gia súc, gia cầm mùa nắng nóng” của tác giả Hoàng Thế ở vị trí vedette và trên trang kinh tế (trang 4). Bài viết cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho những người chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là với hộ chăn nuôi quy mô lớn những cách làm hay, kinh nghiệm quý để đảm bảo an toàn cho gia súc, gia cầm trong mùa nắng nóng cũng như phòng chống dịch bệnh hiệu quả…

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7605 ra ngày thứ hai 27/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7604, ra thứ bảy, ngày 25/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ sáu ngày 24/5Đón đọc báo Thừa Thiên Huế ra ngày thứ năm, số 7602Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ ba, ngày 21/5

Trang 1 số báo 7605 ra ngày thứ hai 27/5

Trên trang thời sự (trang 2), bài viết “Xây dựng chợ sạch, văn minh” của tác giả Hoài Thương đã phản ánh xung quanh vấn đề môi trường ở các chợ truyền thống. Trên 91% chợ đã có hoạt động thu gom và xử lý chất thải rắn nhưng hình thức xử lý phần lớn chưa phù hợp. Số lượng các chợ có công tác thu gom và xử lý chất thải nguy hại rất hạn chế, chỉ chiếm 11,6% trong tổng số các chợ. Bài báo đặt ra vấn đề đối với các chợ truyền thống là cần “cải tổ” để cạnh tranh với các loại hình kinh doanh hiện đại, trong đó có việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Cũng trên trang này, trong chuyên mục “Theo dòng thời sự”, bài viết “Tiếng kẻng liên gia” của tác giả Nhật Nguyên đã đề cập đến một mô hình rất mới ở thôn Phú Nhuận, xã Hương Giang, huyên Nam Đông – mô hình “Tiếng kẻng liên gia đảm bảo an ninh trật tự”. Bài viết phân tích những cái hay của mô hình tự quản về an ninh trật tự này và trước thực tế đặt ra, mô hình này rất cần xem xét để nhân rộng.

“Tạo cơ hội cho các dự án khởi nghiệp” của tác giả Hữu Phúc và “Nước uống từ nguyên liệu thiên nhiên” của tác giả Phước Ly đăng trên trang giáo dục (trang 5) có nhiều thông tin quý báu mà các bạn trẻ, nhất là sinh viên nên tìm hiểu. Thông qua các bài viết, các sinh viên sẽ có những thông tin về nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên Đại học Huế đã được gặp nhà đầu tư.

Trên trang đời sống - xã hội (trang 6), với bài viết “Không chủ quan với an toàn trong lao động” tác giả Minh Hiền đã phản ánh về tình hình tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh trong năm qua tăng về số vụ và số người chết, trong đó có nhiều trường hợp chỉ vì chủ quan. Cụ thể, năm 2018 xảy ra 43 vụ tai nạn lao động, làm chết 13 người, bị thương nặng 6 người. 5 tháng đầu năm 2019 xảy ra 2 vụ tai nạn lao động làm chết 2 người. Bài báo phân tích nguyên nhân của những vụ tai nạn và đưa ra những giải pháp để giảm thiểu tình trạng này.

Ngoài ra, Báo Thừa Thiên Huế số 7605 còn có nhiều bài viết đề cập nhiều vấn đề mới như những bứt phá trong công tác cải cách hành chính ở Nam đông; mô hình khuyến nông hiệu quả ở Hương Trà… cùng nhiều thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top