ClockThứ Hai, 03/06/2019 18:22

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7612, phát hành thứ ba, ngày 4/6

TTH.VN - Câu chuyện về học phí đại học với không ít những băn khoăn là vấn đề nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7612, phát hành thứ ba, ngày 4/6/2019.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7610, ra ngày thứ bảy 1/6Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 30/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7607 phát hành thứ tư, ngày 29/5

Trong bài “Băn khoăn học phí đại học”, tác giả Hữu Phúc nhận xét: “Học phí điều chỉnh mỗi năm đã và đang trở thành mối băn khoăn của sinh viên. Lý do phải điều chỉnh là liệu có ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận giáo dục đại học đối với người nghèo là câu hỏi mà nhiều người đặt ra”.

 

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 4/6

Cũng là vấn đề giáo dục, Báo Thừa Thiên Huế số 7612 tiếp tục cập nhật thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên. Theo tác giả Huế Thu, ngày 3/6, 5.200 thí sinh đã hoàn thành các môn thi vào lớp 10 trung học phổ thông không chuyên với kết quả đáng mừng là không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế. Hôm nay, 1.008 thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học.

Trang Chính trị có các bài viết đáng chú ý: Phúc lợi đoàn viên: Phù hợp với nhu cầu mới hiệu quả (Minh Nguyên), Phụ nữ sáng tạo cách gây quỹ (Hải Thuận). Theo tác giả Minh Nguyên, sau 2 năm triển khai, “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao đông” mang lại hiệu quả thiếu thực trong việc chăm lo đời sống cho hơn 46.000 lao động đối tượng được thụ hưởng nhưng vẫn còn một số hạn chế nên sức lan tỏa chưa cao.

Bài viết “Đổi mới doanh nghiệp thời 4.0” trên trang 4 kinh tế của tác giả Hoàng Anh dẫn ý kiến của bà Đặng Thị Thùy Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay cứ 5 doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có 1 doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mở các lớp đào tạo về cách mạng công nghiệp 4.0 cho các doanh nghiệp. Được biết, một trong những ngành ở Thừa Thiên Huế đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là ngành xi măng với việc tự động hóa  hoàn toàn dây chuyền. Cũng trên trang kinh tế, đáng chú ý còn có bài “Hải Dương hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới” của Liên Minh.

Với đầu đề “Chưa gắn kết phát triển du lịch với nông nghiệp”, tác giả Đức Quang cho biết, liên kết phát triển phát triển du lịch gắn với nông nghiệp đang là xu hướng mới, tuy nhiên, ở Huế mô hình liên kết này vẫn chưa thể triển khai. Để sản phẩm này hình thành và phát triển ở Huế cần có sự liên kết chặt chẽ hơn giữa “bộ ba”: Doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp hoặc người dân và cơ quan Nhà nước. Cũng trên trang 5 (du lịch -  y tế) còn có bài “Trạm y tế xuống cấp, khám chữa bệnh ở Nam Đông gặp khó” (Minh Trường).

Báo Thừa Thiên Huế số 7612, phát hành ngày 4/6/2019 còn có các bài viết: Bảo trì giao thông đô thị, kinh phí hạn chế (Hải Huế), Quảng Điền chủ động phòng tránh đuối nước (Hoàng Thế), Ước mơ dưới vườn nho xanh (Đăng Việt)… Báo Thừa Thiên Huế số 7612 tiếp tục thông tin về kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV; cập nhật các thông tin thời sự trong nước và quốc tế.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                             Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

Thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự - Chính trị số báo 7708, phát hành thứ tư ngày 25/9. Vấn đề được nêu tại diễn đàn “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25 9
Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18/9

Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự. Theo HND tỉnh, thực hiện chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, UBND tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị với nhiều hình thức. Đây được xem là bước đi phù hợp, để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản...

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18 9
Return to top