ClockThứ Sáu, 07/06/2019 19:31

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7616, ra ngày thứ bảy 8/6

TTH.VN - Trong số báo này, nổi bật có bài viết “Phát triển điện mặt trời mái nhà” ở vị trí vedette và trên trang 4 của tác giả Thanh Hương. Bài viết giúp bạn đọc hiểu hơn tính ưu việt của điện mặt trời mái nhà như: nguồn năng lượng tái tạo giúp tiết kiệm chi phí tiền điện; có thể bán phần điện dư không sử dụng hết.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7612, phát hành thứ ba, ngày 4/6Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7610, ra ngày thứ bảy 1/6Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 30/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7607 phát hành thứ tư, ngày 29/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7604, ra thứ bảy, ngày 25/5

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7616

Bài viết “Chờ phương án, chủ trương di dời, tái định cư ở Phong Xuân” của tác giả Hoài Thương đăng trên trang 2 (thời sự) cho hay: Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã có thiện chí, kịp thời hỗ trợ, sửa chữa nhà cửa, công trình bị rạn nứt của những hộ dân lân cận mỏ đá vôi xã Phong Xuân (Phong Điền). Tuy nhiên, đáp ứng nguyện vọng an cư của người dân, chính quyền địa phương đang phối hợp với công ty xây dựng phương án tái định cư để báo cáo, xin chủ trương của UBND tỉnh.

Trên trang 3 (thời sự - chính trị) đáng chú ý có bài viết “Công đoàn tham gia phát triển đảng trong doanh nghiệp” của tác giả Minh Nguyên. Bài viết cung cấp thông tin về thực trạng chung trên toàn tỉnh có rất ít công đoàn cơ sở thuộc khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh vận động thành lập được chi bộ Đảng. Các đảng viên tại doanh nghiệp thường sinh hoạt tại địa phương và hầu như không mặn mà với việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong đơn vị. Đối với công đoàn, đây là việc không mấy dễ dàng khi chỉ đóng vai trò tuyên truyền, vận động là chính. Bài viết nêu lên những nhiệm vụ, giải pháp của Liên đoàn Lao động tỉnh nhằm góp phần phát triển tổ chức công đoàn, tham gia công tác xây dựng Đảng trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

 “Tương lai giao thông đô thị Huế” - bài viết của tác giả Nguyên Lê tập trung phản ánh về hạ tầng giao thông ở Huế không đáp ứng cho các phương tiện giao thông. Thế nhưng, giải pháp cho thực trạng này vẫn chưa được các ngành chức năng đặt ra. 

Trên trang 4 (kinh tế), bài viết “Hướng đi mới trong phát triển rong câu” của tác giả Mai Huế cho thấy đây là một nghề mang lại thu nhập tốt mà các ngư dân nên tham khảo. Bởi rong khô dạng thô chỉ từ 5-6 nghìn đồng/kg khô nhưng sau khi sơ chế, thành phẩm có giá cao gấp 20 lần.

 “Dinh dưỡng cho ngày nắng nóng” trên trang 5 (y tế - giáo dục) của tác giả Minh Tuệ đem đến cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Huy, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ những căn bệnh thường gặp trong mùa nắng nóng, nhất là đối với người già và trẻ em;  những loại nước giải khát nên chọn; cách chọn mỹ phẩm bảo vệ da cho phụ nữ; chọn thực phẩm tăng sức đề kháng; phòng tránh say nắng cho người lao động khi làm việc ngoài trời và cách xử lý khi bị sốc nhiệt…

Trên trang 7 (bạn đọc), bài viết “Phòng chống bạo lực học dường, xâm hại trẻ em: Lên tiếng, cùng hành động” của tác giả Anh Phong đã phản ánh về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và sự vào cuộc  lực lượng Công an tỉnh liên tục phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự bảo vệ cho học sinh, nhất là học sinh nữ.

Ngoài ra, báo còn có những bài viết đáng chú ý như: “Start up- Chủ động liên kết và cùng nhau đi xa hơn”; “cấp dưỡng sợ nghỉ hè”; “Đất “vàng” bỏ hoang” cùng nhiều thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ 7 phục vụ nhân dân

Sáng 28/1 (ngày mồng 7 tết Quý Mão), Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện Quảng Điền cùng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trên địa bàn đồng loạt hoạt động cả ngày nhằm giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho bà con nhân dân đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Quảng Điền giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ 7 phục vụ nhân dân
Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

Thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự - Chính trị số báo 7708, phát hành thứ tư ngày 25/9. Vấn đề được nêu tại diễn đàn “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25 9
Return to top