ClockThứ Ba, 11/06/2019 06:05

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7618, phát hành thứ ba, ngày 11/6

TTH.VN - Nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7618, phát hành thứ ba, ngày 11/6, là bài viết của 2 tác giả Thái Bình và Ngọc Minh “Cần có khát vọng, hoài bão và ý tưởng mới trong phát triển kinh tế - xã hội”, phản ánh nội dung làm việc của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều 10/6.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 10/6Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7616, ra ngày thứ bảy 8/6Tin tức mới nhất trong ngày sẽ có trên Thừa Thiên Huế số 7615, ra thứ 6, ngày 7/6

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7618

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao cách làm việc tích cực, khẩn trương, mạnh mẽ, quyết tâm cao của tỉnh; nhiều kết quả đạt được đáng để các địa phương khác học tập, như mô hình xây dựng đô thị thông minh, phong trào ngày Chủ nhật xanh… Phát biểu ý kiến chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của Thừa  Thiên Huế, Thủ tướng yêu cầu cần vận dụng vốn tri thức phục vụ phát triển và lấy sông Hương, núi Ngự làm điểm nhấn quy hoạch.

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 -11/6/2019), trang chính trị giới thiệu cùng bạn đọc bài viết của Thái Bình nhan đề: Hành động mạnh mẽ đến “Ngày Chủ nhật xanh” lan tỏa. Theo tác giả bài viết, được phát động từ đầu năm 2019, phong trào Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” đã đem lại hiệu quả thiết thực. Ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và người nâng lên rõ rệt.

“Cái khó ló cái khôn”. Trong khi dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng trên địa bàn tỉnh khiến bao người kẻ lao đao thì ở vùng cát Quảng Điền, các chủ trang trại đã có sáng kiến dùng trứng gà nuôi tại chỗ để pha trộn vào thức ăn nhằm bổ sung dinh dưỡng, tăng đề kháng và bảo về an toàn cho đàn lợn. Phóng viên Hải Triều đã có những chia sẻ thú vị về vấn đề này qua bài viết trên trang kinh tế “Dùng trứng gà tăng sức đề kháng cho lợn”.

Cũng trên Báo Thừa Thiên Huế số 7618 là những viết đáng chú ý, được dư luận đặc biệt quan tâm: Khẩn cấp xử lý tình trạng xả chất thải trực tiếp xuống sông Hương (của Đức Quang), Công trình trường đào tạo nhân lực ngân hàng: Xây xong, không sử dụng” (của Phan Thành).

Trang Bảo hiểm xã hội kỳ này giới thiệu cùng bạn đọc bài viết của Ngọc Dung nhan đề: “Bảo hiểm xã hội tự nguyện “bám dân, bám làng” và chuyện kể của An Nhiên về “Người đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện đã có lương hưu”. Theo tác giả An Nhiên, đã có 50 người tham gia bảo hiểm xã hội ở Thừa Thiên Huế tự nguyện đã có lương hưu. Đó là những người không đủ thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc 20 năm nên tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để có mức thu nhập ổn định.

Báo Thừa Thiên Huế số 7618 còn có các bài viết: Tái hiện lễ cưới cổ xưa của người Paco, sản phẩm du lịch mới của A Lưới (Bá Trí), Tác phẩm ra đời từ trại sáng tác (Nguyên Lê)… cùng các thông tin cập nhật về tình hình trong nước và quốc tế.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top