ClockThứ Hai, 24/06/2019 20:00

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7630, thứ ba, ngày 25/6/2019

TTH.VN - Nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7630, phát hành thứ ba, ngày 25/6/2019 là những thông tin cập nhật về kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7628, ra ngày thứ bảy 22/6Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ sáu ngày 21/6/2019Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 19/6

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7630

Trả lời phỏng vấn Báo Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Tân, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT khẳng định, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung làm tốt các công tác chuẩn bị để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ở cụm 33 (Thừa Thiên Huế) đảm bảo diễn ra an toàn tuyệt đối. Được biết, chiều 24/6, có trên 12.000 thí sinh đã đến 31 điểm thi trên địa bàn Thừa Thiên Huế để làm các thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi chính thức sẽ bắt đầu diễn ra vào sáng 25/6.

Những dự án đầu tư cùng tuyến đường giao thông dẫn về vùng ven biển, đầm phá Tam Giang – Cầu Hai đang góp phần thay đổi diện mạo vùng đất này là nhận xét của tác giả Nguyễn Khánh trong bài “Đầu tư về hướng biển” (trang kinh tế). Theo tác giả Nguyễn Khánh, lập quy hoạch đường ven biển cần kết nối đồng bộ với tuyến đường ven biển trong tỉnh và của cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải theo hướng bắc – nam và tăng tính kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển với các cảng biển lớn, giảm tải cho QL 1A và QL 49B.

Cũng liên quan đến vấn đề kinh tế, tác giả Lê Thọ có bài “Bí đầu ra, hàng ngàn tấn cá tồn kho”. Từ thực tế các cơ sở thu mua hải sản trên địa bàn tỉnh đang “đứng ngồi không yên” khi hàng ngàn tấn cá tồn đọng trong kho cấp đông, tác giả đặt vấn đề, đã đến lúc cần làm tốt bài toán mở rộng thị trường. Theo đó, ngoài các tuyến đầu mối truyền thống, các chủ cơ sở cần tìm hiểu và liên kết với các đầu mối khác để giải quyết tốt khâu thị trường. Bài viết đăng trên trang 2.

Mục khởi nghiêp kỳ này, phóng viên Đức Quang có bài “Khởi nghiệp ngành du lịch, cần có cơ chế hỗ trợ”. Theo tác giả bài viết, hàng loạt vấn đề đặt ra cho môi trường khởi nghiệp ở Huế, đáng nói hơn cả là môi trường nơi đây có sự cạnh tranh khốc liệt, những doanh nghiệp lớn chưa “dang tay” để giúp đỡ những doanh nghiệp mới. Mặt khác, thiếu vốn là nguyên nhân lớn thứ hai khiến các ý tưởng kinh doanh mất dần nhiệt huyết.

Báo Thừa Thiên Huế số 7630 còn có nhiều chuyên mục, bài viết hấp dẫn về các lĩnh vực đời sống, cùng thông tin cập nhật về tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top