ClockChủ Nhật, 30/06/2019 20:17

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7635, ra ngày thứ hai 1/7

TTH.VN - Chiến đấu với“giặc lửa”- bài viết đăng trên vị trí vedette và trang 4 (kinh tế) của tác giả Nhân - Triều là thông tin đáng chú ý nhất trên Báo Thừa Thiên Huế ngày thứ hai 1/7.

Trang 1 báo Thừa Thiên Huế ngày 1/7/2019

Một thông tin không vui và khiến nhiều người lo lắng khi chỉ trong mấy ngày cuối tháng 6/2019, tại địa bàn hai TX. Hương Thủy và Hương Trà, tổng số diện tích rừng thông và keo, tràm bị cháy khoảng 82ha. Trước đó, trưa 26/6, một vụ cháy rừng nghiêm trọng cũng xảy ra tại vùng rú cát xã Quảng Lợi (Quảng Điền) khiến hàng chục ha rừng bị thiêu rụi. Cuộc chiến đấu với“giặc lửa” của các địa phương với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang, các đơn vị liên quan ra sao; những chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Bộ NN&PTNT; khuyến cáo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ được phản ánh, đề cập rất cụ thể trong bài báo.  

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), trên trang 3 (chính trị), báo có bài viết “Điều “đầu tiên” trong những dòng cuối cùng của Người” của TS. Ngô Vương Anh. Đọc bài báo, bạn đọc hiểu hơn về những thông tin quý giá về những điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết trong Di chúc và càng thấy kính trọng, yêu thương một con người vô cùng vĩ đại mà rất đỗi bình dị.

Trên trang 4, bài viết“Nhân rộng quy trình công nghệ vi sinh trong chăn nuôi hữu cơcủa tác giả Phan Thành đã phản ánh về chuyến kiểm tra thực tế của Đoàn công tác Bộ NN&PTNT tại Tập đoàn Quế Lâm cùng một số hộ chăn nuôi ứng dụng quy trình công nghệ vi sinh trong mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ ở TX. Hương Thủy và Phong Điền. Dịch tả lợn châu Phi lan nhanh, ngay tại Huế cũng không tránh khỏi, nhưng mô hình của Tập đoàn Quế Lâm áp dụng vào chăn nuôi lợn không bị ảnh hưởng. “Từ mô hình này, Bộ sẽ cùng Tập đoàn Quế Lâm đặt đề tài nghiên cứu khoa học. Một khi đã có luận cứ khoa học rõ ràng, sẽ cùng tập đoàn triển khai mô hình này nhân rộng ra toàn quốc”, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho hay.

“Những trang viết bên phá Tam Giang” của tác giả Đặng Ngọc Nguyên trên trang 5 (văn hóa) phản ánh về Trại sáng tác văn học nghệ thuật Quảng Điền do UBND huyện Quảng Điền và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức. Ở vùng đất địa linh nhân kiệt, có cảnh đẹp sông nước hữu tình và với tình yêu quê hương lan tỏa, những “đứa con tinh thần nào” đã được ra đời bên phá Tam Giang? Bạn đọc sẽ có câu trả lời trong bài báo.

Ngoài ra, báo còn có nhiều bài viết cung cấp nhiều thông tin liên quan liên quan đến khởi nghiệp của người trẻ, xây dựng Huế xanh, sạch, đẹp... cùng nhiều thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top