ClockChủ Nhật, 25/08/2019 18:59

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7683, ra ngày thứ hai 26/8 với nhiều thông tin hữu ích

TTH.VN - Trên sông Hương hiện có trên 100 thuyền rồng hoạt động. Thời gian qua, nhiều chủ thuyền rồng kinh doanh ca Huế đã “mất ăn mất ngủ” bởi thông tin sắp tới nhiều thuyền sẽ chấm dứt hoạt động vì hết hạn sử dụng.

 

Trang 1 Báo Thừa Thiên Huế ra ngày thứ hai 26/8

Đó là thông tin đáng chú ý trong bài viết “Dừng hoạt động thuyền rồng khi hết hạn sử dụng” của tác giả Đức Quang đăng trên vị trí vedette và trang 2 - thời sự.

Việc dừng hoạt động đối với các thuyền hết hạn sử dụng nhằm mục tiêu quan trọng là đảm bảo an toàn đối với du khách. Những quy định cụ thể về niên hạn sử dụng của phương tiện thủy nội địa với các thuyền như thế nào? Cơ quan quản lý có những hướng dẫn ra sao để các chủ tàu tiếp tục được hành nghề? Kính mời bạn đọc đón nhận thông tin trên bài báo.

Cũng trên trang 2, trong mục “Theo dòng thời sự”, bài viết “Đầu tư cho hội nhập” của tác giả Hoàng Minh đặt ra những vấn đề cần quan tâm để sản phẩm nông nghiệp có cơ hội hội nhập thị trường quốc tế. Để đón được cơ hội đó, rất cần có sự đầu tư bài bản, đồng bộ nhưng phải trọng tâm, trọng điểm, không thể đầu tư dàn trải. Bài báo khẳng định: “Thừa Thiên Huế có nhiều thế mạnh trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, nhưng chọn loại cây trồng, vật nuôi gì đầu tư để vừa tận dụng được cơ hội, vừa tạo lan tỏa, thúc đẩy nền kinh tế là điều cần tính toán kỹ. Cùng với sự vào cuộc của Nhà nước, các doanh nghiệp cần chủ động liên kết chặt chẽ với nông dân để đảm bảo các điều kiện xuất khẩu”.

Ở một góc nhìn khác, bài viết “Cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm” của tác giả Thanh Hương (trang 4 - kinh tế) cung cấp thông tin hữu ích đó là, sau khi UBND tỉnh và Sở Công thương tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, một số cơ sở trên địa bàn tỉnh đã thêm cơ hội quảng bá và mở rộng tiêu thụ sản phẩm.

50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên (trang 3 - chính trị), bài viết “Rèn luyện và cống hiến” của tác giả Đan Thanh đã điểm lại công tác chăm lo, giáo dục thế hệ trẻ ở tỉnh nhà và những cống hiến của đoàn viên, thanh niên như lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa. Nhiều việc đã làm được, nhưng bài viết cũng đặt ra một số vấn đề nhằm tiếp tục xây dựng được những thế hệ trẻ vừa “hồng” vừa “chuyên” như Bác hằng mong đợi.

Trên trang 7, bài viết “Vị kỷ” của tác giả Đặng Thành phân tích bài học rút ra từ những việc làm sai trái của ông Trần Văn Cân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân. Dù tính chất, mức độ, hậu quả ít nghiêm trọng nhưng về uy tín, đạo đức của người đảng viên, nhất là vai trò người đứng đầu của một xã thì ảnh hưởng rất lớn.    

Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 25/8 còn có nhiều bài viết ghi nhận những việc làm  ý nghĩa của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vinh Thanh (Phú Vang) trong việc góp phần xây dựng vùng đạo bình yên; niềm vui xen lẫn nỗi lo trước năm học mới ở thị xã Hương Trà; những con đường bê tông sạch, đẹp ở Phong Điền; một số vấn đề đáng lưu tâm trong việc phân luồng học nghề cùng nhiều thông tin thời sự hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

Thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự - Chính trị số báo 7708, phát hành thứ tư ngày 25/9. Vấn đề được nêu tại diễn đàn “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25 9
Return to top