ClockThứ Năm, 18/04/2019 20:07

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày thứ sáu 19/4

TTH.VN - Trong số báo này có bài viết “Chưa có quỹ hỗ trợ phát triển du lịch” ở vị trí vedette và trang 2.

Bài viết “Chưa có quỹ hỗ trợ phát triển du lịch” ở vị trí vedette và tiếp theo trang 2

Việc hạn chế về kinh phí khiến du lịch Huế gặp nhiều khó khăn trong triển khai các hoạt động, sản phẩm mới như du lịch cộng đồng, phát triển homestay, khởi nghiệp du lịch trong bạn trẻ, xúc tiến quảng bá du lịch… Quỹ hỗ trợ du lịch sẽ góp phần giúp du lịch phát triển. Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh VP Sở Du lịch cho biết, vấn đề thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch của tỉnh được đưa ra bàn luận không ít lần nhưng chưa thể hình thành do chưa có quy định, cơ chế cụ thể. Tuy nhiên, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập quỹ này do Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch đại diện chủ sở hữu… Đây chỉ mới là quỹ chung cho cả nước, còn cơ chế riêng cho từng địa phương thì chưa có. Để hiểu cụ thể hơn về vấn đề này, bạn đọc tìm hiểu thêm bài viết “Chưa có quỹ hỗ trợ phát triển du lịch” ở vị trí vedette và trang 2.

Một thông tin khá thú vị trên trang 1Google Arts & Culture dành 60 giây giới thiệu về lăng vua Tự Đức nhân Ngày Di sản Thế giới (18/4) và trở thành công trình di tích đầu tiên của Việt Nam được Google Arts & Culture giới thiệu trên kênh thông tin của mìnhĐây là kết quả hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Công ty CyArt (Hoa Kỳ), được thực hiện tháng 9/2018. Với lăng Tự Đức, CyArt không scan toàn bộ khu vực lăng mà chỉ tập trung vào hai công trình Hòa Khiêm Điện và lăng mộ.

Lĩnh vực giáo dục – dạy nghề có bài viết: “Điều chỉnh chương trình phù hợp để giảm tỷ lệ sinh viên bỏ học” trang 5, tác giả Hữu Phúc. Căn cứ trên con số SV bỏ học, tác giả đã chỉ ra nguyên nhân chính là do kết quả học tập thấp xuất phát từ việc chọn ngành nghề chưa phù hợp. ĐH Huế đã đưa ra nhiều giải pháp từ vĩ mô tới vi mô nhằm giải quyết tình trạng trên. Tương tự, bài “Dạy nghề cho lao động nông thôn nên gắn với nhu cầu” trang 6 chỉ ra công tác này chưa gắn với nhu cầu thực tế, gây lãng phí. Do đó, cần phải điều tra, khảo sát, dự báo nhu cầu cũng như có kế hoạch đào tạo nghề phù hợp. Phía lãnh đạo Sở LĐTB & XH, phía người lao động, phía các địa phương cần làm những gì? Tác giả bài viết đã nêu cụ thể ở phần cuối.

Trong số báo này còn có những bài viết về lực lượng công an trong công tác phòng chống tội phạm, gương cảnh sát khu vực được người dân tin yêu cũng như nhiều thông tin về mảng văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trên địa bàn…

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top