ClockThứ Ba, 23/04/2019 19:33

Đón đọc báo Thừa Thiên Huế số thứ tư ngày 24/4

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7578 ra thứ tư ngày 24/4, trang thời sự thông tin về Kỳ họp bất thường lần thứ 3 của HĐND tỉnh. Theo đó, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 11 nghị quyết quan trọng của kỳ họp.

Trang nhất số báo ra ngày thứ tư

Đáng chú ý là các nghị quyết về dự án kè chống sạt lở dọc sông Hương khoảng 21km với tổng kinh phí 340 tỷ đồng; tu bổ, phục hồi Hải Vân Quan của 2 địa phương Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng với tổng kinh phí 43 tỷ đồng; phục hồi, sửa chữa 9 nhà cổ ở Phước Tích (Phong Điền) với tổng kinh phí 5,6 tỷ đồng. HĐND tỉnh cũng đã bàn và thông qua Nghị quyết về chủ trương chuyển loại rừng, diện tích rừng phòng hộ chuyển sang quy hoạch rừng sản xuất tổng diện tích 1.016 ha (trong đó, Phú Vang: 317ha, Hương Trà: 43ha, Phong Điền: 608ha, Hương Thủy: 34ha, Phú Lộc: 11ha); diện tích rừng sản xuất chuyển sang quy hoạch rừng phòng hộ 132 ha ở huyện Phú Lộc. Ngoài ra, phương án “Bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất” đối với các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp dôi dư sau khi sắp xếp lại, xử lý tài sản công được dư luận quan tâm.

Trang Chính trị đăng bài “Người lính già đầu bạc” ấy chưa bao giờ rời xa đội ngũ của TS Ngô Vương Anh. “Người lính già đầu bạc” ấy là Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước. Đại tướng đã trưởng thành từ cuộc đấu tranh cách mạng, trở thành một cán bộ tham mưu tầm cỡ, một vị tướng chỉ huy có bản lĩnh. Sau ngày đất nước thống nhất, dù ở cương vị nào, ông vẫn chăm lo việc quân giữa thời bình, vẫn trăn trở với những bức xúc của xã hội, vẫn lo củng cố tiềm lực của đất nước để bảo đảm bảo vệ vững chắc chủ quyền của quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đại tướng Lê Đức Anh ra đi là sự mất mát to lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, trong đó có quê hương Thừa Thiên Huế.

Trang Kinh tế có bài Sắc diện vùng tái định cư, ghi nhận vùng tái định cư của cư dân vùng biển Vinh Hiền (Phú Lộc) bị ảnh hưởng bởi trận lụt lịch sử năm 1999 đã “khoác chiếc áo mới” sau 20 năm. Giờ là ước mơ được sống với nghề, xây dựng cơ nghiệp trên vùng đất mới. Ở đó, thấp thoáng những con tàu đi biển lớn, được sự hỗ trợ của Nhà nước và thấm đẫm mồ hôi của ngư dân vùng biển.

Tái tạo vú sau phẫu thuật ung thư bằng kỹ thuật vi phẫu là bài viết đáng chú ý trên trang Y tế - Giáo dục. Bài viết thông tin lần đầu tiên, các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế thực hiện thành công tạo hình vú bằng kỹ thuật vi phẫu cho bệnh nhân ngay sau phẫu thuật cắt ung thư vú. Thành công này không không chỉ đem lại thẩm mỹ cho bệnh nhân sau khi điều trị mà việc tạo hình đồng thời với việc cắt bỏ khối u vú sẽ cho phép bác sĩ xác định đúng điểm không có tế bào ung thư để ghép vạt tổ chức mới trong quá trình sinh thiết. Nhờ đó, bệnh nhân không phải tái khám và làm xét nghiệm nhiều lần như các trường hợp tạo hình sau khi cắt bỏ.

Báo Thừa Thiên Huế số 7578 ra thứ tư ngày 24/4 còn có những bài viết, thông tin trên địa bàn, trong nước hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top