ClockThứ Ba, 02/04/2019 21:02

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ tư ngày 3/ 4

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7561 ra thứ Tư, ngày 3/4/2019 trên trang nhất có bài “Chống hạn cho vụ Đông Xuân: Nâng cấp thủy lợi từ nhiều nguồn kinh phí”.

Bài báo trích ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp vụ đông  xuân 2018- 2019, đã khẳng định, hiện mới chỉ “chớm” hạn, tuy nhiên thiệt hại ban đầu đã khá lớn, vì thế các địa phương phải thực hiện đồng bộ các giải pháp, chủ động chống hạn, tránh tư tưởng ỷ lại. Theo đó, giải pháp ưu tiên là đầu tư nâng cấp hệ thống thủy lợi từ nhiều nguồn kinh phí và nguồn xã hội hóa. Các địa phương cần lồng ghép chương trình chủ nhật xanh với việc khơi thông hệ thống thủy lợi, cống, vớt bèo dọc các tuyến sông, kênh mương. Về lâu dài, phải tiến hành rà soát những diện tích bị hạn nặng để chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, xây dựng các mô hình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu...

Trang Thời sự- Chính trị có bài “Bàn giải pháp đảm bảo an toàn giao thông” trong đó, thông tin đáng quan tâm là đến năm 2025, phải xóa hết các “điểm đen” về tai nạn giao thông.

Trang Du lịch –Văn hóa đề cập đến du lịch miền Trung. Bài báo khẳng định, dù mỗi địa phương đã có nhiều sản phẩm hấp dẫn, song du lịch miền Trung nói chung vẫn còn chậm đổi mới. Cũng bàn về vấn đề này, chuyên mục Theo dòng thời sự có bài “Người dân được hưởng lợi”. Bài viết khẳng định, dù không đứng vào top các địa phương phát triển ở hàng đầu, song sự chắc chắn và bền vững trong phát triển; phong thái và bản sắc văn hóa Huế, không gian Huế và môi trường trong xanh, an lành… chính là điều mà Thừa Thiên Huế đã làm được và người dân được hưởng lợi từ chính những điều đó. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa phát triển và bảo tồn, nhằm hướng đến một mức cao hơn về môi trường và chất lượng sống.

Trang Đời sống – Xã hội tiếp tục đăng tải loạt bài Từ sông Nile nghĩ về sông Hương của tác giả Tạ Thị Ngọc Thảo. Báo Thừa Thiên Huế số 7561 ra  thứ Tư, ngày 3/4/2019 còn có các thông tin, bài viết trong nước và thế giới hấp dẫn khác. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới
Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

Thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự - Chính trị số báo 7708, phát hành thứ tư ngày 25/9. Vấn đề được nêu tại diễn đàn “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25 9
Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18/9

Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự. Theo HND tỉnh, thực hiện chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, UBND tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị với nhiều hình thức. Đây được xem là bước đi phù hợp, để nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản...

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18 9
Return to top