ClockThứ Bảy, 30/12/2017 14:02

Đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận an toàn khu xã Phong Mỹ

TTH - gày 29/12, huyện Phong Điền long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 (1968-2018), 70 năm thành lập Chiến khu Hòa Mỹ (1947 - 2017) và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Phong Mỹ là xã An toàn khu của Trung ương trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Thủ tướng Chính phủ công nhận 2 xã An toàn khu ở Thừa Thiên Huế

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao Quyết định công nhận an toàn khu và lẵng hoa tươi thắm cho xã Phong Mỹ

Đến dự, có bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, các đồng chí từng tham gia hoạt động và chiến đấu tại Chiến khu Hòa Mỹ.

Các đại biểu ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968, nhất là trên địa bàn huyện Phong Điền. Tiếp bước truyền thống, sau ngày quê hương hoàn toàn giải phóng, Đảng bộ, quân và dân Phong Điền đã xây dựng quê hương có những bước tiến vượt bậc. Đời sống Nhân dân có nhiều thay đổi lớn, không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,34%, số hộ giàu, hộ khá tăng, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 39 triệu đồng. Đến nay, đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Đối với xã Phong Mỹ, quê hương của chiến khu xưa, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, phát huy và khai thác tốt thế mạnh gò đồi. Vùng chiến khu xưa bị chiến tranh tàn phá nay được phủ xanh hơn 1.400 ha cây cao su và nhiều cây trồng khác. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 35,7 triệu đồng. Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 5,8%...

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Return to top