ClockThứ Năm, 08/11/2018 10:30

“Đồng chí Nguyễn Chí Diểu với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức sáng 8/11.

Cải tạo, chỉnh trang di tích Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Chí DiểuGắn quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản HuếThường trực Tỉnh ủy gặp mặt nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ

Bí thư Lê Trường Lưu (thứ 2 từ trái qua) cùng chủ trì Hội thảo  

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Chí Diểu (1908 - 2018).

GS. TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Lê Mạnh Hùng Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS. TS Lê Quang Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dự, chủ trì hội thảo.

Cùng dự còn có Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị, Quảng Bình; các nhà nghiên cứu, khoa học từ cơ quan Trung ương, địa phương; đại diện gia đình, dòng họ đồng chí Nguyễn Chí Diểu...

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nêu bật: Thuận Hóa - Phú Xuân - Huế là vùng đất văn hiến, có bề dày lịch sử, văn hóa và truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc - nơi sinh ra và hội tự nhiều thế hệ anh tài, nhiều anh hùng hào kiệt; trong đó, có người con ưu tú Nguyễn Chí Diểu. Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của các thế hệ tiền bối, noi gương đồng chí Nguyễn Chí Diểu, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung công sức, trí tuệ; hoạch định chiến lược phát triển; từng bước tạo bước đột phá trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

GS. TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng phát biểu đề dẫn tại Hội thảo

Phát biểu đề dẫn, GS. TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, Hội thảo là hoạt động thiết thực, nhằm ôn lại cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Chí Diểu, người chiến sĩ cộng sản kiên trung đã phấn đấu và dâng hiến trọn đời mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân. Đây cũng là dịp để chúng ta tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế. Từ hội thảo này, chúng ta càng có ý thức sâu sắc hơn về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh; về trách nhiệm tuyên truyền, bồi dưỡng truyền thống cách mạng, tư tưởng và đạo đức, lý tưởng và lối sống cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay và mai sau. 

Đông đảo các đại biểu từ Trung ương đến địa phương tham gia hội thảo

Để xứng đáng với thế hệ cha anh, những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh, cống hiến trọn đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, vì độc lập, tự do, hạnh phúc của Nhân dân, chúng ta càng phải khẳng định: kiên định, vững vàng trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đồng thời, càng có thêm ý chí, quyết tâm phát triển đất nước, giữ vững nền độc lập dân tộc và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội như cha anh hằng mong muốn.   

Hội thảo nhận được 35 bài tham luận của các vị lãnh đạo; các nhà khoa học đến từ Trung ương và địa phương. Trong đó, tập trung phân tích, làm rõ hơn những vấn đề có liên quan đến Nguyễn Chí Diểu là nhà lãnh đạo tiền bối, đảng viên lớp đầu, người đã góp phần quan trọng đưa Tân Việt Cách mạng Đảng từ một tổ chức yêu nước thành một tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam; là người tham gia tái lập Xứ ủy, tích cực và sáng tạo lãnh đạo Cao trào cách mạng dân chủ (1936-1939) ở Trung Kỳ; Nguyễn Chí Diểu - tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng của người đảng viên cộng sản; người đã trực tiếp giác ngộ, đào tạo nhiều cán bộ tài năng của Đảng; đồng chí Nguyễn Chí Diểu là người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top