ClockThứ Hai, 21/08/2017 17:01

Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với Cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Đó là chủ đề hội thảo khoa học do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng - Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức sáng 21/8.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến dự. UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn; PGS. TS, Phó Chủ nhiệm Thường trực, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng Phạm Ngọc Anh; PGS. TS Bùi Đình Phong, Chủ nhiệm đề tài khoa học Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với Cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế” cùng chủ trì hội thảo.

Hội thảo tập trung nhiều ý kiến tham luận nhằm làm rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Chí Thanh

Hội thảo thu hút nhiều ý kiến tham luận của đại biểu, nhằm làm rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Chí Thanh; đưa ra nhận định, đánh giá từ những quan điểm chính thức của Đảng để tái hiện một cách trung thực nhất cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Chí Thanh gắn với lịch sử quang vinh của Đảng, dân tộc và quê hương Thừa Thiên Huế. Đó là, quê hương, gia đình đã có ảnh hưởng, tác động đến tuổi trẻ Nguyễn Chi Thanh như thể nào? Quá trình hoạt động cách mạng và cống hiến của đồng chí Nguyễn Chí Thanh qua các thời kỳ? Những đánh giá tổng quan về Nguyễn Chí Thanh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế. Nguyễn Chí Thanh là một nhà lãnh đạo mẫu mục, tài năng; nhà chính trị, quân sự lỗi lạc; tấm gương đạo đức sáng ngời, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Hội thảo nhằm phục vụ việc sưu tầm tài liệu, viết tiểu sử các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam”, PGS. TS Bùi Đình Phong, Chủ nhiệm đề tài khoa học Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với Cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế” khẳng định.

      

                            Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top