ClockThứ Hai, 07/05/2018 10:08

Động đất gây sập mỏ ở Ba Lan: Thêm 1 người chết, 3 người vẫn mất tích

Có 2 thợ mỏ thiệt mạng và 3 người khác vẫn mất tích sau vụ sập hầm lò ở miền Nam của Ba Lan do hậu quả của trận động đất một ngày trước đó.

Xảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter ở phía đông IndonesiaLại xảy ra động đất mạnh tại phía đông Nam IranĐộng đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô SeoulNhiều trường học tiếp tục đóng cửa sau trận động đất ở MexicoĐộng đất Mexico: Số người chết tăng lên 138, nhiều người vẫn mắc kẹt

Vào lúc 14h chiều 6/5, các nhân viên cứu hộ đã đưa được thi thể người thợ thứ hai từ dưới độ sâu gần 1.000m lên mặt đất và giống như trường hợp thứ nhất đưa lên cách đó 4 giờ, các bác sĩ xác nhận người thợ này cũng không còn dấu hiệu của sự sống, có thể do bị ngạt khí mê-tan. Các cuộc kiểm tra ADN đang được tiến hành nhanh chóng để xác định danh tính nạn nhân. 

Mọi người chờ đợi bên ngoài mỏ JSW sau trận động đất. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ đang cố gắng chạy đua với thời gian để cứu 3 thợ mỏ vẫn còn mất tích dưới hầm sâu. Tuy nhiên, công tác cứu hộ cũng gặp trở ngại lớn bởi càng xuống sâu dưới lòng đất, khí ô-xi cạn kiệt và nồng độ khí mê-tan tương đối cao, trong khi hệ thống thông tin liên lạc với các thợ mỏ mất tích bị tê liệt. Các chuyên gia đang tạo thêm đường thông gió để làm loãng khí mê-tan và bơm thêm ô-xi hỗ trợ các nhân viên cứu hộ.

Trận động đất mạnh 3,4 độ richter tại thị trấn miền Nam Zastrzebie Zdroj của Ba Lan vào trưa ngày 5/5 đã làm một đường hầm 11 thợ mỏ đang đào tại mỏ than Zofiowka dưới độ sâu 900m bị sập. Bốn người chạy thoát, hai trong số bảy người còn lại bị mắc kẹt trong đất đá cũng đã được cứu thoát và đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Phát biểu với báo chí trong chuyến thăm thị trấn ngày 6/5, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói rằng nỗ lực tìm kiếm cứu hộ sẽ tiếp tục đến khi không còn tia hy vọng thì thôi. Ông Andrzej Duda tin rằng, các thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất vẫn còn sống sót và các nhân viên cứu hộ sẽ tiếp cận và đưa họ lên mặt đất an toàn./.

Theo VOV

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Sau động đất ngày 1/1:
Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau một trận động đất mạnh tấn công Nhật Bản vào ngày đầu tiên của năm mới. Hiện các đội cứu hộ đang tiếp tục vật lộn để tiếp cận các khu vực bị cô lập, nơi có các tòa nhà bị sập, đường sá bị phá hủy và hàng chục ngàn ngôi nhà bị mất điện.

Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn
Return to top