ClockThứ Hai, 11/07/2016 14:18

Động đất kép rung chuyển Ecuador

TTH.VN - Hồi 21h11 tối 10/7 theo giờ địa phương (tức 2h11 sáng 11/7 theo giờ GMT), 2 trận động đất mạnh liên tiếp làm rung chuyển khu vực ven biển phía tây bắc của Ecuador.

Động đất Ecuador khiến 120.000 trẻ em không được tới trườngEcuador để quốc tang 8 ngày tưởng nhớ các nạn nhân động đấtWB phê duyệt 150 triệu USD hỗ trợ Ecuador sau động đấtThiếu hụt thực phẩm, nước uống sau trận động đất tại Ecuador

Vị trí xảy ra 2 trận động đất ở bờ biển phía tây bắc Ecuador. Ảnh: USGS

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất đầu tiên mạnh 5,9 độ Richter xảy ra khoảng 41 km về phía nam của thành phố biển Esmeraldas. Trận động đất thứ hai mạnh 6,4 độ Richter xảy ra khoảng 10 phút sau đó trong cùng khu vực. Cả 2 trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 35 km.

Người dân tại khu vực rộng lớn xung quanh tâm chấn, thậm chí ở thủ đô Quito của Ecuador cũng có thể cảm nhận được rung chấn từ trận động đất.

Hiện Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương chưa đưa ra cảnh báo sóng thần ngay sau trận động đất.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho hay, các nhà chức trách vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương vong hay thiệt hại vật chất trong 2 trận động đất trên.

"Chúng ta phải giữ bình tĩnh”, ông Correa nói với người dân trong một cuộc điện thoại được phát trên đài truyền hình nhà nước.

Được biết, trận động đất kép xảy ra ở cùng khu vực với trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công thị trấn Pedernales vào ngày 16/4 vừa qua. Trận động đất được cho là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất của Ecuador trong nhiều thập kỷ, khiến ít nhất 663 người thiệt mạng và gần 29.000 người mất nhà cửa. Viện Địa vật lý của Ecuador cho biết, hơn 2.100 dư chấn đã xảy ra từ sau trận động đất này, trong đó có vài dư chấn mạnh khoảng 6 độ Richter.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Sau động đất ngày 1/1:
Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau một trận động đất mạnh tấn công Nhật Bản vào ngày đầu tiên của năm mới. Hiện các đội cứu hộ đang tiếp tục vật lộn để tiếp cận các khu vực bị cô lập, nơi có các tòa nhà bị sập, đường sá bị phá hủy và hàng chục ngàn ngôi nhà bị mất điện.

Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Return to top