ClockThứ Hai, 18/06/2018 14:42

Động đất lớn ở Nhật Bản: 3 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương

TTH.VN - Vào sáng ngày 18/6, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển Osaka – thành phố lớn thứ hai Nhật Bản khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Seoul tăng cường gia cố cơ sở hạ tầng chống lại động đấtXảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter ở phía đông IndonesiaMalaysia: Tạm hoãn hoạt động leo núi trên núi Kinabalu do động đấtLại xảy ra động đất mạnh tại phía đông Nam IranĐộng đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô Seoul

Hậu quả của trận động đất mạnh 6,1 độ richter ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik News

Mặc dù không có cảnh báo sóng thần nào, song ước tính mức độ thiệt hại của trận động đất gây ra cho người dân Nhật Bản là rất lớn. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính quyền đang đánh giá chi tiết các thiệt hại, trong đó ưu tiên hàng đầu vẫn là sự an toàn của người dân.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất được xác định nằm ở khu vực phía bắc Osaka và độ mạnh tăng dần từ 5,9 độ richter lên thành 6,1 độ richter.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, Bộ trưởng quản lý thiên tai của Nhật Bản Hachiro Okonogi cho biết công tác cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục diễn ra, vẫn còn rất nhiều người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Trận động đất được ghi nhận đã xảy ra ngay tại khu công nghiệp quan trọng của miền trung Nhật Bản. Do đó, mọi hoạt động sản xuất đều bị đình trệ. Phát ngôn viên của hãng Panasonic ở Osaka cho biết, tổng công ty đang phải ngưng hoạt động hai nhà máy chính của mình bao gồm: một nhà máy sản xuất thiết bị chiếu sáng và một nhà máy sản xuất linh kiện khác. Trong khi đó, công ty Daihatsu Motor Co trực thuộc tập đoàn Toyota Motor Corp cũng tuyên bố đang phải đóng cửa các nhà máy ở Osaka và Kyoto để xem xét thiệt hại và kiểm tra mức độ an toàn trước khi tái hoạt động.

Ngoài những ảnh hưởng đến người và của, trận động đất cũng buộc một số tuyến tàu cao tốc, đường bay phải hủy bỏ hoặc khởi hành chậm trễ.

Trong phát biểu mới nhất, Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân xấu số, động thời gửi lời hỏi thăm và quan tâm sâu sắc đến những người bị thương.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters & Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Return to top